Web

วันนี้ขอนำบทความดีๆจาก ThaiSeoBoard มาฝาก เตือนตัวเองให้ไปในแนวทางที่ถูกต้อง ผมอยู่ในวงการ Website มาสักระยะนึงแล้ว ผมเลยคิดอะไรไปเรื่อยเปื่อยมากมาย ว่าทำไมบางคนทำเว็บมาสองปีกลับยังทำรายได้ไม่ถึงเดือนละหมื่นจากเว็บ มันทำยากมากมายขนาดนั้นเลยเหรอ ทำไมถึงทำแล้วยังไม่ได้กัน ไม่หรอกมันไม่ได้ยากขนาดนั้น เดือนละหมื่นนั้นมันทำได้ง่ายนิเดียวเท่านั้นเองแหละ บางคนอาจจะใช้เวลาแค่ครึ่งปี รึสามเดือนเท่านั้นก็ได้เห็นยอดเดือนละหมื่นแล้ว แต่ทำไมบางคนถึงยังทำไม่ได้ซะทีหละ คิดไปคิดมาก็พอจะได้ข้อสรุปของปัญหาดังนี้

1. กระจายความเสี่ยงเข้าไว้

หลายๆคนคิดเสมอว่าเวลาทำอะไรต้องกระจายความเสี่ยง ทำหลายๆอย่างเท่านั้น อย่าทำอย่างเดียวเพราะมันเสี่ยง สิ่งนี้เป้นสิ่งที่ดี แต่ดูเหมือนว่าเวลาเอาไปทำกลับทำกันอย่างผิดวิธี

เพราะ อะไรนะเหรอ ก็เพราะว่าคุณเลือกทำหลายอย่างมากเกินไป ในเวลาเดียวกัน ทำให้คุณไม่มีเวลาและสมาธิมากพอที่จะทำให้แต่ละอย่างสำเร็จหละสิ สุดท้ายก็กลายเป็นว่า เวลาที่ผ่านไป ไม่มีเว็บแนวไหนที่คุณทำเสร็จเลย นำพามาซึ่ง

2. ฉันทำยังไม่เสร็จเลย เพราะมีโปรเจคใหม่ที่น่าทำ

การมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์เป้นสิ่งที่ดี แต่คุณกำลังเข้าใจผิดอะไรไปรึเปล่า ถึงแม้ว่าคุณจะมีไอเดียบรรลือโลก แต่ถ้าคุณไม่สามารถทำให้มันเสร้จได้ คุณก็ไม่สามารถที่จะทำให้มันบรรลือโลกได้จริงๆหรอก

3. ทำอย่างเดียวไม่พอกิน

หลายคนกำลังสับสน ว่าถ้าหากทำแค่อย่างเดียวแล้วมันจะไม่พอกินพอใช้ แต่คุณเข้าใจอะไรผิดไปรึเปล่า มีหลายคนที่ทำแค่บล็อกอย่างเดียวแล้วมีเงินซื้อบ้านซื้อรถเงินสดนะ หรือคนที่เป็นเจ้าของเว็บบอร์ดดังๆ แค่บอร์ดเดียว เค้าก็รวยได้ หรือบล็อกเกอร์ที่มีคนเข้าหลักพันก็ร่ำรวยแล้ว แล้วคำว่าไม่พอกินของคุณหนะคืออะไร

4. เป็ด

จากสามข้อมั่วๆข้างบน จะนำพาให้คุณเข้าสู่วงจรของเป็ด เพราะอะไรหนะหรือ สมมุติว่า ชายคนแรก เล่นกีฬาเป็นทุกอย่าง ทั้งฟุตบอล บาสเก็ตบอล เทนนิส และว่ายน้ำ แต่ไม่เก่งอะไรซักอย่างนึง ชายคนที่สอง ชายคนนี้เล่นกีฬาอย่างอื่นไม่เป็น แต่เค้ามีดีอย่างเดียวคือเตะฟุตบอลเก่งมากๆ แล้วชายสองคนนี้คนไหนที่โค้ชจะเอาไปเป้นนักกีฬาในทีม แล้วคุณจะเอาปลารึเป็ดไปแข่งว่ายน้ำ

ได้เวลาแล้วหละทีคุณจะเลือกว่าจะเป็นปลารึเป็นเป็ด

ขอบคุณบทความดีๆจาก คุณ ก้ามปู thaiseoboard ครับ

Comments