ถ้าพูดถึงเรื่องวีดีโอหลายๆ ท่านคงทราบกันดีว่าจะต้องไปดูวีดีโอจากที่ไหน แน่นอนว่าแหล่งศูนย์รวมของวีดีโอที่ใหญ่ที่สุดนั้น คงต้องยกให้ Youtube ครับ มีวีดีโอมากมายให้เลือกชมแบบนับไม่ถ้วน แต่หากใครมีความคิดที่ว่า จะต้องดาวน์โหลดวีดีโอนั้นๆ มาเก็บไว้เป็น Correction แล้วล่ะก็ คงต้องลำบากไปหาโปรแกรมมาติดตั้ง เพื่อที่จะใช้โปรแกรมดาวน์โหลด Youtube มาเก็บไว้ในเครื่อง

youtube

ผมมีวิธีที่ง่ายแสนง่ายมาฝากกันครับ มันมีขั้นตอนแค่ไม่กี่วินาทีเองในการทำ มาเริ่มกันเลยดีกว่า

โปรแกรมดาวน์โหลด youtube ด้วย Addons Video DownloadHelper ของ Firefox

  • ก่อนอื่น เราต้องติดตั้ง Addons Video DownloadHelper เพื่อการใช้งานก่อน โดยการเปิดโปรแกรม Firefox ขึ้นมา และไปที่ลิงค์นี้ครับ Add on Download Helper Firefox
  • คลิกติดตั้ง Add to Firefox ระบบจะรีสตาร์ท Firefox 1 ครั้ง แล้วเริ่มใช้งานได้เลยครับ

program-download-youtube

  • เมื่อติดตั้ง Addons เสร็จแล้ว  ให้เปิด Firefox ขึ้นมาใหม่ แล้วเข้าเว็บไซต์ Youtube หรือวีดีโอที่ต้องการจะดาวน์โหลดดังรูปตัวอย่างครับ
  • คุณจะเห็นด้านบนขวามือจะเป็นรูปนี้ มันจะหมุนๆ อยู่แสดงว่าพร้อมสำหรับการดาวน์โหลด แต่ถ้ามันไม่หมุนและเป็นสีเทา แสดงว่า ไม่มีอะไรให้ดาวน์โหลดนะครับ
  • เมื่อเห็นมันหมุน ก็กดที่โลโก้มันเลย จะเห็นหน้าต่างเด้งลงมาให้เลือกขนาดไฟล์ต่างๆ ดังรูป เลือกเสร็จก็กด Save มาไว้ในเครื่องได้เลย
  • เสร็จสิ้นวิธีการใช้งานโปรแกรมดาวน์โหลดวีดีโอ Youtube ด้วย Addons Video DownloadHelper ของ Firefox แล้วครับ

ปล. Addons Video DownloadHelper ของ Firefox นี้ ไม่เพียงแต่ใช้ดาวน์โหลด youtube เท่านั้น แต่เราสามารถโหลดคลิป โหลดวีดีโอ ได้แทบทุกรูปแบบเลย เรียกได้ว่า มันสุดยอดจริงๆ ผมใช้ Addons Video DownloadHelper ของ Firefox นี้มาตลอด เห็นว่าดีเลยเอามาบอกต่อครับ ลองเอาไปใช้งานกันได้สำหรับ โปรแกรมดาวน์โหลด youtube ตัวนี้

บทความโดย TsupamaN

Comments