ภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตติดอันดับต้นๆ ของประเทศ ที่หลายๆ คนนั้นมักจะมาเที่ยวกันในหน้าหนาว เพราะว่าอากาศบนภูทับเบิกนั้น สดชื่นมาก สูดโอโซนกันเต็มที่ แต่สิ่งหนึ่งที่ผมไม่ชอบเลยในการเที่ยวภูทับเบิกในหน้าหนาว คือ คนเยอะมาก รถเยอะมาก ร้านค้า ร้านอาหาร ห้องน้ำ ที่พัก รีสอร์ท แย่งกันกิน แย่งกันใช้ และที่เจ็บปวดมากอีกอย่างคือ กะหล่ำปลีถูกเก็บไปขายหมด เหลือทิ้งไว้แต่ใบเน่าๆ เท่านั้น เพราะว่าไปมาแล้วหลายครั้ง ครั้งนี้เลยคิดว่าจะไปภูทับเบิกในหน้าฝนดูบ้าง เป็นอย่างไรมาดูกันครับ

phutubberg-1phutubberg-2

วันแรกที่ไปไม่ได้หยิบกล้องออกมาถ่ายเลย เพราะว่าฝนตกตั้งแต่ช่วงขับรถขึ้นภูทับเบิก เกือบจะหาที่พักไม่ได้ซะแล้ว แต่บรรยากาศน่าไปมากกว่าหน้าหนาวอีกครับ ภาพด้านบนเป็นช่วงเวลาเช้า 7 โมงครับ

phutubberg-4

สังเกตเมฆเยอะมากๆ และกะหล่ำปลีก็ยังบานเขียวขจีสวยงามมากครับ

phutubberg-3

phutubberg-5

แวะกินอาหารอร่อยๆ ที่ร้านโรงเตี๊ยม ภูทับเบิก แบบชิลๆ คนน้อยๆ ไม่ต้องแย่งที่นั่งกัน

phutubberg-8 phutubberg-11 phutubberg-10 phutubberg-9

ร้านโรงเตี๊ยม ภูทับเบิก กับข้าวโอเคเลยครับ อากาศเย็นสบายๆ นั่งกินชา กินของร้อนๆ โอ้ววว ฟิน..

phutubberg-15

ภูทับเบิก ไปกี่ทีผมก็ไม่เคยเบื่อครับ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไปง่าย สะดวก แต่ทางขึ้นค่อนข้างจะอันตรายสำหรับคนขับรถไม่แข็งนะครับ รถใหญ่ๆ เกียร์กระปุกขับไม่แข็ง อย่าขับขึ้นนะครับ อันตรายหลายอย่างเลย ยิ่งช่วงเทศกาลยิ่งแล้วเลย

คำแนะนำ : รถทุกคันสามารถขึ้นภูทับเบิกได้ครับ ไม่ต้องกลัวไป ใครที่สงสัยว่าวีออส มิราจ หรือรถอีโก้คาร์ จะขึ้นได้มั๊ย ขึ้นได้แน่นอนครับ ชาวเขาเค้าขับกระบะบรรทุกกะหล่ำปลีหนักเป็นตัน ยังขึ้นสบายๆเลย นับประสาอะไรกับรถบ้านๆ อย่างเรา แต่รถบัสยาวๆ ไม่แนะนำเด้อ ช่วงเลี้ยวอาจจะไม่พอ 555+

ปล. ควรตรวจสภาพรถให้ดีก่อนนำมาขึ้นภู ไม่ว่าจะภูอะไรก็ตาม รถควรมีสภาพที่สมบูรณ์ที่สุดครับ

สุดท้ายขอฝากอัลบั้มภาพท่องเที่ยวภูทับเบิก หน้าฝน เอาไว้ให้ชมกันครับ ปีนี้ผมคงไปอีกแน่นอน แล้วจะกลับมารีวิวอีกหนครับ

Comments