ใครที่ใช้งาน Firefox ในการเล่นเว็บ เล่นอินเทอร์เน็ตบ้างครับ พอใช้ไปสักพักเมื่อ firefox มีการอัพเดทเวอร์ชั่น หรือ addon ของ firefox มีการอัพเดท ยกตัวอย่างที่จะพูดถึงนี้ก็คือ Adobe Flash Player บน firefox พอมันอัพเดท เวลาที่เราคลิกอัพเดทบนหน้าจอ มันดันไปอัพเดทที่ Internet Explorer ซะได้ น่ารำคาญมาก ทำกี่รอบก็ไม่ได้สักที มาดูวิธีแก้กันครับ

อัพเดท Adobe Flash Player บน firefox

ขอข้ามขั้นตอนไปที่ ตอนกดให้อัพเดท flash player เลยนะครับ พอกดแล้ว มันจะเด้งมาที่หน้านี้

ถ้าโดยทั่วไป ไม่มีไรมาก เราก็กด Install now ไปเลย (ไอปุ่มเหลืองๆ ทางขวามือ) แต่เดี๋ยวก่อนครับ ลองกวาดตาดูรายละเอียดนิดนึง หากเรากด Install now เลย มันจะไปอัพเดทที่ Internet Explorer ทันที ซึ่งผมไม่ต้องการครับ

  1. ลองดูซ้ายมือก่อน ให้เลือก Your system: ครับ (อ่านเบอร์ 2 ก่อนนิดนึงจ้ะ)
  2. ก่อนคลิก ดูที่เบอร์ 2 ก่อนครับ ว่าเราจะติดตั้ง Addon พวกนี้หรือไม่ ถ้าไม่ก็ติ๊กออกครับ (อันนี้แล้วแต่ครับ)

หลังจากเราคลิกเลือก Your system: จะมาเข้าสู่หน้านี้ครับ ให้เลือกระบบปฏิบัติการ กับ Window ที่เครื่องเราติดตั้ง

หลังจากนั้นอีก Step ก็คือ เลือก ประเภทของเบราว์เซอร์ที่จะติดตั้ง ผมเลือก Firefox ครับ หลังจากนั้นคลิก Download now ได้เลย

มันจะเด้งไฟล์ flash player มาให้เราโหลดครับ ก็โหลดมาแล้วจำโฟลเดอร์ที่เก็บไฟล์นี้ไว้ให้ดี จากนั้นไปคลิกติดตั้งในคอมเอาครับ

โหลดเสร็จจะเป็นหน้านี้ครับ ไม่มีไรมาก ปิดไปก็ได้ ทำการติดตั้งให้เรียบร้อย มันจะให้เรา Restart Firefox และหลังจากติดตั้ง Flash Player ที่โหลดมาเสร็จแล้ว ระบบจะเด้งอีกหน้านึงขึ้นมา เป็นแบบนี้ แสดงว่าเราติดตั้งเสร็จแล้วครับ

ลองใช้ firefox ดูครับ ถ้ายังโหลดหน้าเว็บที่เป็น flash แล้วยัเป็นกากบาทอยู่ แสดงว่าทำผิดขั้นตอนครับ ให้ลองทำใหม่ดูครับ ขั้นตอนการติดตั้ง flash player บน firefox ไม่ยากเลยใช่มั๊ย แต่สำหรับบางคน อาจเป็นปัญหาใหญ่เลยล่ะ

บทความโดย tsupaman.com

Comments