หลายๆคนที่ใช้โฮส DirectAdmin ไม่มากก็น้อยจะต้องเจอปัญหาอย่างหนึ่งก็คือ Warning: 500 emails have just been sent by ซึ่งมันจะมีเมลส่งมามากมายเหลือเกิน เกินที่จะลบออก ถามโฮสก็บอกไม่รู้ หาสาเหตุในเน็ต ก็บอกเป็นที่โฮส ผมเลยใช้วิธีที่จะพูดถึงต่อไปนี้ซะเลย รับรองว่าง่ายๆ และใช้ได้ผลจริงแน่นอน

directadmin-01

มาดูต้นเหตุกันก่อน หากเราล็อกอินเข้าระบบ DirectAdmin นั้น มุมขวาบนเจอ Message system เกี่ยวกับ Warning: 500 emails have just been sent by เข้ามามากมายขนาดนี้ และหากเราเข้าไปดูในโฟลเดอร์เมลของระบบ ก็เจอไฟล์มากมายจนลบไม่หวั่นไม่ไหว จะแก้ยังงัยดี

directadmin-02

นี่ครับ อันนี้ผมปรับที่ระบบให้มันรับเมลได้แค่ 20 ฉบับต่อวัน หากไม่ตั้งไว้ มันเข้ามาวันละ 5000 แปปเดียวโฮสเต็มโดยไม่รู้สาเหตุ โดนโฮสเตะอีก

directadmin-03

จากรูป เมลก็ไม่เคยใช้ แต่ทำไมมันกินพื้นที่ไปตั้ง 140 กว่าเมกหว่า เอาล่ะมาดูวิธีแก้กันดีกว่าครับ

วิธีแก้ Warning: 500 emails have just been sent by แบบง่ายๆ

ไม่ว่าเราจะปรับแต่งโฮสยังงัยก็ยังมีเมล Warning: 500 emails have just been sent by … เข้ามาจนน่าเบื่ออยู่อย่างนั้นแล้ว ลบอีเมล ทำทุกอย่างยังงัยมันก็ยังมา ผมมีวิธีแก้ง่ายๆเลยคือ chmod มันซะสิ ยังงัยน่ะเหรอ มาดูภาพกัน

directadmin-04

ผม chmod 644 ที่โฟลเดอร์ new ใน Maildir เพื่อไม่ให้มันเขียนหรือคัดลอกอะไรมาลงในโฟลเดอร์นี้ได้เลย จำกัดสิทธิ์มันซะ ทำแค่นี้เองครับ อีเมล Warning: 500 emails have just been sent by … ก็ไม่เคยมาอยู่ในระบบผมอีกเลย แต่ก็ยังมี Message system แจ้งเตือนตลอด

วิธีนี้ลองเอาไปใช้กันดูนะครับ ได้ผลไม่ได้ผลยังงัยลองมาคอมเม็นต์สอบถามกันได้ครับ

บทความ tsupaman.com

Comments