นักท่องเที่ยวสายแคมปิ้งส่วนใหญ่ ทั้งมือใหม่และมือเก๋า ล้วนแล้วแต่อยากได้สถานที่กางเต๊นท์ที่เงียบสงบ บรรยากาศดี และถ้ามีกิจกรรมใกล้ๆ ทำด้วยนั้น ยิ่งดีเลย วันนี้ผมมาแนะนำสถานที่กางเต๊นท์ที่อุทยานแห่งชาติเขาสิบห้าชั้น ทั้งเงียบสงบ บรรยากาศดี มีกิจกรรมหลายๆ อย่างทำ เช่น เล่นน้ำ เล่นน้ำตก เดินป่าศึกษาธรรมชาติ หรือแม้แต่หลบช้างป่า (555)

รายละเอียดอุทยานแห่งชาติเขาสิบห้าชั้น

บ.โป่งเกตุ ต.ขุนซ่อง อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี 22160
โทรศัพท์ : 098-927-1499 , 089-516-1755
โทรสาร : 039-308-187

อัตราค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติ
ชาวไทย : ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท
ชาวต่างชาติ : ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท

ค่ากางเต๊นท์ คนละ 30 บาท

อุทยานแห่งชาติเขาสิบห้าชั้น มีกิจกรรมสามารถเล่นน้ำที่อุทยานได้ น้ำไม่ลึกครับ และยังสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ให้พาไปเดินขึ้นน้ำตกเขาสิบห้าชั้นได้ แต่ต้องโทรติดต่อเจ้าหน้าที่ก่อนล่วงหน้า และต้องไปถึงอุทยานก่อน 8 โมงเช้า ใครที่ชื่นชอบกิจกรรมเดินป่า ลุยน้ำตก ไม่ควรพลาดครับ

เส้นทางการเดินทางมายังอุทยานแห่งขาติเขาสิบห้าชั้น ถนนจากเส้นสุขุมวิท เข้าถึงตัวอุทยาน ถนนราดยางดีตลอดเส้นทางครับ รถเก๋งโหลดเตี้ยไปได้หมด แต่ในตัวอุทยานบริเวณพื้นที่กางเต๊นท์ หากขับรถโหลดเตี้ยเข้าไป ต้องระมัดระวังนิดนึง เพราะมีรากไม้ และเนินสูงต่ำของพื้นดินบ้างบางจุดครับ

บรรยากาศลานกางเต๊นท์รอบๆ

ห้องน้ำที่อุทยานมีจุดเดียว อยู่ใกล้ๆกับร้านค้า สะอาดมากครับ ห้ามใส่รองเท้าเข้าห้องน้ำ แต่นักท่องเที่ยวไม่ค่อยอ่านกัน สงสารแม่บ้านเจ้าหน้าที่ คอยเช็ดรอยเท้าทั้งเช้าทั้งเย็น ข้อเสียของห้องน้ำที่นี่คือ น้ำไหลเบามากๆ ช่วงเวลากลางคืนและเช้าๆ

สามารถกางเต๊นท์ได้ 2 ฝั่ง แบ่งเป็น ฝั่งหน้าที่ทำการอุทยาน และฝั่งร้านค้า ห้องน้ำ

ตัวแสบประจำสถานที่ มี 2 ตัว ตัวผู้กับตัวเมีย ระวังมันฉี่ใส่เต๊นท์นะครับ 555 วิ่งป่วนทั้งคืนจริงๆ แต่ก็น่ารักมากสำหรับทาสแมว

ฝั่งตรงข้ามขวามือนู้น เจ้าหน้าที่ไม่อนุณาตให้กางเต๊นท์นะครับ เพราะอาจมีช้างป่าลงมากินน้ำ เจ้าหน้าที่คอยไล่ คอยดูช้างให้ทั้งคืน

ตั้งแคมป์ปาร์ตี้ ปิ้งย่างกันตามสบายเลย แต่ก็ให้พอควรแก่เวลา ไม่ควรรบกวนเต๊นท์ข้างๆ หรือผู้มาพักมาเที่ยวท่านอื่นๆ นะครับ

อุทยานแห่งชาติเขาสิบห้าชั้นเป็นสถานที่เหมาะกางเต๊นท์มากๆ ช่วงนี้หน้าร้อน คนไม่ค่อยเยอะเท่าไร กลางวันร้อนโดดน้ำเล่นได้ กลางคืนอากาศเย็นสบายๆ ลานกางเต๊นท์กว้างขวางมาก เด็กๆ มาเที่ยว มาเล่นน้ำได้ครับ รับชมบรรยากาศโดยรวมอื่นๆ ได้ที่วีดีโอนี้เลยครับ

รีวิวโดย tsupaman.com

Comments