ในวันวาเลนไทน์ เปิดประเด็นแบบเศร้ากันดีฟ่า นะครับสำหรับปีนี้ มาดูเหตุผลนานาประการที่ทำให้คนเลิกกันดีกว่า

เป็นธรรมชาติ ของเรื่องราวรักๆ ใคร่ๆ ที่มีมาพบกัน และก็ต้องมีแยกจากกัน หลายๆ คนโทษโชคชะตา โทษพรหมลิขิต ที่ทำให้เราแยกจากกัน แต่หลายคนที่ว่านั้น ไม่เคยหันมามองดูตัวเองว่าได้ทำอะไรพลาดไปบ้าง ทำไมเขาจึงทิ้งเราไป ทำไมเขาจึงเปลี่ยนไป ทำไมเราจึงต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า บางแสนไฟดับขอยกตัวอย่างเหตุผลที่ทำให้คู่รักหลายๆคู่เริ่มมีความขุ่นเคือง ของจิตใจและเป็นผลทำให้ท้ายที่สุดต้องแยกจากกัน

ความคิด “ฝ่ายหญิง”

lady-thumbs

ร้อยละ 80% ของการแยกทางกันของคู่รัก โดยส่วนใหญ่แล้ว ฝ่ายชายเป็นฝ่ายผิด ไม่มีใครมองว่าผู้ชายเป็นฝ่ายถูกหากเค้าทั้งคู่แยกทางกัน แต่ใครจะรู้เหตุผลที่เราสองคนไปกันไม่ได้บ้าง

  • ไม่มีเวลาให้เธอเหมือนก่อน – ผู้ชายหลายคนใช้ข้ออ้างนี้ในการบอกเลิก บ้างก็ว่าเขาต้องทำงานเหนื่อย อยากพักผ่อน ติดเกมส์ หรือยังไม่อยากผูกมัดใดๆ ทั้งนั้น ข้ออ้างต่างๆเหล่านี้เมื่อผู้หญิงได้ฟัง ให้เตรียมใจไว้เลยว่า เร็วๆนี้ เขาเลิกกับคุณแน่นอน ผู้ชายส่วนใหญ่จะไม่มาบอกตรงๆก่อน แต่จะเกริ่นให้เตรียมตัวหรือปูทางไว้ แล้วจะบอกความจริงเมื่อผู้หญิงเป็นฝ่ายเริ่มถามครับ
  • มีคนใหม่ – เป็นอีก 1 เหตุผลยอดฮิตในการบอกเลิก ก็คือ เขามีใหม่ทั้งๆที่ยังครบกับคนเก่าอยู่ ประเด็นนี้ต้องยอมรับว่าเลวครับ ผู้หญิงที่จับได้ หากไม่ร้องไห้เสียสติไปเลยก็อาจจะมีเรื่องราวต่างๆเช่น อาจเสียผู้เสียคนไปพักใหญ่ กินเหล้าเมายา ประชดชีวิต หรือร้ายแรงหน่อยก็ อาชญากรรม หรือฆ่าตัวตาย ครับ
  • เบื่อนิสัยของผู้หญิง – เหตุผลนี้พบได้ทุกคู่ครับ หากทั้งสองคนไม่ยอมปรับตัวเข้าหากัน บางทีฝ่ายชายเอาแต่ใจ ฝ่ายหญิงก็เอาแต่ใจ ต่างคนต่างไม่ยอมกัน แล้วมันจะมีอะไรดีขึ้นมา ข้อนี้หากไม่ยอมหันหน้าคุยกันว่ารับส่วนใดส่วนหนึ่งของอีกฝ่ายได้หรือไม่ สุดท้ายก็จะเลิกกันแน่นอน

ความคิด “ฝ่ายชาย”

men-thumb

  • ด้วยความอยากรู้อยากเห็น – บางเรื่องฝ่ายหญิงอาจจะทำอะไรลงไปโดยไม่ได้ตั้งใจ บางเรื่องฝ่ายชายยอมไม่ได้ครับ ยกตัวอย่าง มีชายอื่นเข้ามาคุยกับคุณในลักษณะจีบ และคุณก็ดันไปอยากรู้ว่าชายคนนั้นเป็นใคร มาจากไหน รู้เบอร์ได้อย่างไร นี่ก็เป็นการจุดชนวนให้ฝ่ายชายเริ่มไม่พอใจแล้วครับ ไม่มีผู้ชายคนไหนอยากให้แฟนตัวเองไปคุยกับชายอื่นหรอก หากลองมองย้อนกลับกัน ผู้หญิงชอบหรือเปล่าที่ผู้ชายมีสาวๆคุยกับเค้าแบบนี้บ้าง นี่แหละความอยากรู้อยากเห็นที่เป็นจุดเริ่มต้นของความแตกร้าว
  • ติดเพื่อน – ประเด็นนี้ค่อนข้างรุนแรงพอสมควรเมื่อฝ่ายหญิงติดเพื่อน สาวๆส่วนใหญ่ไม่เข้าใจฝ่ายชายในกรณีที่ว่า หล่อนจะไปกลับกลุ่มเพื่อนๆ แล้วทำไมแฟนตัวเองไม่ยอมมาด้วย ตอบง่ายๆก็คือ ผู้ชายส่วนใหญ่ไม่ได้อยากอยู่กับเพื่อนๆของคุณ แต่เค้าอยากจะอยู่กลับคุณตามลำพังมากกว่า แล้วยิ่งถ้าไม่ได้เจอกันนานๆ ก็ยิ่งอยากมีเวลาด้วยกัน 2 คนมากกว่าเดิม หากคุณยังดึงดันจะพาเพื่อนไปด้วยแล้ว รับรองเลยว่า ไม่นานหรอก เลิกแน่ๆ แต่มองย้อนกลับกัน ทำไมผู้หญิงมานั่งดูบอลกับเพื่อนๆของฝ่ายชายได้ทั้งๆที่ไม่ชอบดูบอล
  • คำพูดที่ไม่เหมาะ – คำพูดบางคำ หรือแค่นิดเดียวก็อาจทำให้เลิกกันได้เลย ผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะพูดอะไรออกมาโดยที่ตัวเองไม่รู้ตัวบ่อยครั้งมากๆ ซึ่งอาจไปทำร้ายจิตใจของฝ่ายชายก็เป็นได้ ผู้ชายไม่ได้เข้มแข็งเสมอไปหรอกครับ หากมีความรักแล้ว ต่อให้เข้มแข็งแค่ไหน ก็อาจจะร้องไห้ได้เหมือนกัน
  • คำถามที่ไม่ควรถาม – หากฝ่ายหญิงขอไปเที่ยวหรือไปทำงานหรือไปกินข้าวกับกลุ่มเพื่อน หรือเพื่อนของเพื่อน ซึ่งก็รู้อยู่แล้วว่ามีคนในกลุ่มชอบเธออยู่และพร้อมที่จะจู่โจมทันทีหากมี โอกาส ประเด็นนี้ ผู้หญิงไม่ต้องมาขอหรือมาบอกให้ฝ่ายชายรู้หรอกครับ คำตอบ 90% ของฝ่ายชายคือ ไม่ให้ไปแน่นอน หรือจะตอบทำนองว่า อยากไปก็ไปดิ แต่คิดเอาเองละกัน มันเป็นคำถามที่ไม่ควรถามครับ
  • บอกสถานะของคุณบน facebook – โดยส่วนใหญ่แล้วผู้หญิงมักไม่ระบายอะไรออกมาตรงๆ แต่จะไปคุยกับเพื่อนสนิท หรือไม่ก็ระบายลง facebook ว่าตอนนี้เธอมีปัญหานะ เช่น ทะเลาะกับแฟน แฟนไม่เข้าใจ หรือว่าเหงา ต่างๆนานา แต่คุณกำลังทำให้อีกคนไม่พอใจอย่างมากครับ การทำเช่นนี้ เป็นการบอกให้คู่ต่อสู้ของฝ่ายชายรู้ว่าคุณกำลังต้องการคนปลอบใจอย่างด่วน ที่สุด หรือทำให้แฟนหึง  ขอบอกเลยว่า คุณกำลังเดินทางผิดอยู่นะ

สรุปโดยนายไฟดับ

การคบกัน ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ควรคุยกันด้วยเหตุผล ลืมเรื่องบาดหมางลงไปก่อนแล้วหันหน้ามาคุยกัน ว่าทำไมถึงเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นได้ หากคนสองคนไม่ยอมปรับตัวเข้าหากันแล้ว ไม่มีใครช่วยให้ความรักคุณไปรอดหรอกครับ ลองนึกถึงตอนจีบกันใหม่ๆว่าความรักมันหวานขนาดไหน นึกถึงเรื่องดีๆที่เกิดขึ้นด้วยกัน ลืมเรื่องร้ายๆให้หมด แล้วจะทำให้ชีวิตรักมีสีสันขึ้นเยอะ

“ทำไมผู้หญิงถึงยอมนั่งดูบอลกับผู้ชาย ทั้งๆที่ไม่ชอบดู และทำไมผู้ชายถึงต้องพาผู้หญิงมาเดินช็อปปิ้ง ทั้งๆที่อยากไปที่อื่นใจจะขาด”

Comments