ก็จบกันไปแล้วนะครับ กับรายการ The Voice Thailand Season 3 เมื่อหัวค่ำที่ผ่านมา ในซีซั่นนี้ ผมได้มีโอกาสดูแทบจะทุกคนร้องเลยก็ว่าได้ ทำให้รู้ว่าใครร้องอย่างไร ควรได้ ควรตก คู่ควรหรือป่าว ต่างคนก็ต่างความคิดกันไป โดยส่วนตัว คนที่ผมเชียร์ตั้งแต่รอบแรกนั้นคือคุณชาติ มันโดนมาก ด้วยเพลงตัดใจ แล้วก็น้องอิมเมจ ด้วยเสียงที่เพราะมาก และน่ารักในแบบของเค้า เลยเดาไว้ว่าในสองคนนี้แหละที่ต้องเข้ารอบ Final และอีกคน ไม่ได้เชียร์ แต่เป็นตัวเกร็งที่น่ากลัวที่สุดคือ คุณบิว อันนี้ต้องยอมรับเค้าเลย แต่ผมว่าทั้งน้องอิมเมจ และบิว ต่างพลาดในรอบ Final เพราะอะไร ไม่ขออธิบายนะครับ (กลัวโดนด่า 555+) ส่วนน้องบอมร้องเพลงของวงพอสได้สุดยอดจริงๆ แต่ชั่วโมงนี้คงต้องยกให้ หนุ่ม สมศักดิ์ The Voice คนนี้แหละครับ เพราะอะไรนั้น มาดูกันดีกว่า

noom-the-voice-ss3

[เส้นทาง] หนุ่ม สมศักดิ์ The Voice Thailand Season 3

  • รอบ Blind Audition ตั้งแต่ผมเห็นคุณหนุ่มร้องเพลง ป่านนี้ ผมว่าเค้ามีอะไรมากกว่าที่เค้าแสดงออกมา (พูดเหมือนโค้ชแสตมป์ 555+) ทำให้ผมถึงกับต้องไปหาเพลงต้นฉบับมาเปิดฟังจนร้องได้ เพราะอะไรนั้น ผมว่าหลายๆคนคงทำแบบนี้เหมือนกันครับ

บุคลิกที่เป็นธรรมชาติ จะว่าซื่อๆ ก็ได้นะครับ แต่มันแลมาจากใจ ไม่ได้แสดง มองแล้วน่าดันให้ถึงดาว

  •  พอมารอบสอง Battle โดย อาร์ต VS หนุ่ม – ไม่อาจเปลี่ยนใจ  ลองฟังดีๆ เค้าก็ร้องได้เพราะกว่าจริงๆ น้ำเสียงนุ่มซึ้งดีครับ ผมว่าเค้าร้องเพลงอกหักเพราะเอาเรื่องอยู่นะ

  • รอบสุดท้ายที่โค้ชจะมีส่วนในการตัดสิน ด้วยเพลง ก้อนหินก้อนนั้น ด้วยมาตรนิ่งๆ กับน้ำเสียงที่นุ่มๆ  ทั้ง 3 รอบ ไม่แปลกที่เค้าจะได้เข้ารอบ

  • มาถึงรอบก่อน Final ผมว่ามันเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตของ หนุ่ม The Voice จริงๆ เพราะหากยังร้องเพลงแบบเดิม เค้าคงจะจบที่รอบนี้แน่นอน เพราะอาทิตย์ก่อนหน้านี้ ทั้งอิมเมจและบิว เค้าทำมาดีมาก จนออกสื่อครึกโครมกันไปเลยว่า ทั้งอิมเมจและบิว คือคู่ชิงในปีนี้ โดยที่ไม่ต้องให้ หนุ่มกับบอมได้แข่งก็รู้ผล แต่สิ่งที่หลายๆ คนคิดกับตรงกันข้ามทั้งหมดเลย เมื่อ หนุ่ม สมศักดิ์ มาในแนวใหม่ด้วยเพลง หลงตัวเอง

ผมว่าเค้าเลือกเพลงได้ถูกสถานการณ์มากๆ และสิ่งที่แย่งซีนของผู้ประกวดทุกคนที่ผ่านมานั่นก็คือท่าเต้นอันแสนกวนทีน และทรงผมใหม่ของเค้า ทำให้ดูเป็นคนละคนไปเลย มันแย่งซีนเค้าไปหมดเลย และแล้ว หนุ่มก็คุมเกมส์ The Voice 3 ไปโดยปริยาย

  • หลังจากที่กระแสของหนุ่มกำลังมาจากเมื่ออาทิตย์ก่อนนั้น ทั้งโลกโซเชียล โลกข่าวบันเทิง ก็ขุดคุ้ยเรื่องราวของเค้า เผยแพร่ออกสื่อทั้งหมด กับกลายเป็นว่า ชีวิตที่เป็นมาทั้งหมดของหนุ่ม มันช่างเหมาะที่จะเป็นแชมป์ซะจริงๆ ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ อิมเมจและบิว คือว่าที่แชมป์ตามข่าวที่ออกมากัน จนมาวันรอบ Final เค้าก็หยิบเพลง สักวันต้องได้ดี มาร้อง ซึ่งมันก็โดนใจทั้งคนร้องและคนฟังจริงๆ

อารมณ์มาเต็มๆ โดนมั๊ยโดน ก็ดูจากผลโหวตเอาได้เลยครับ

และดูจากที่เป็นข่าวในตอนนี้คือ หนุ่ม สมศักดิ์ The Voice เค้าเคยโพส Facebook ไว้เมื่อปีที่แล้ว ว่าจะเก็บเงินมาแข่ง The Voice ในซีซั่นนี้ แชมป์คนอื่นผมก็ไม่เถียงในคุณภาพนะครับ แต่แชมป์คนนี้ ผมว่ามันโดนใจจริงๆ ครับ ผมไม่ได้เป็นแฟนคลับของน้องเค้า และไม่ได้มีโอกาสโหวตให้เลย ไม่ได้โหวตใครเลย เพราะไม่มีโอกาสได้ดูครับ  แต่ฟังผลงานแล้วมันชอบ มันโดน ก็แค่อยากส่งเสริมในสิ่งที่พอจะทำได้ครับ โดยส่วนตัววันนี้ ผมชอบบอมร้องกว่าครับ แต่สุดท้ายนี้ก็ขอให้มีผลงานดีๆ ออกมาให้ได้ฟังกันนะครับ และอย่าลืมความเป็นมา ความเหนื่อยที่เคยผ่านมาครับ

ขอบคุณที่ทนอ่านมาจนจบนะครับ ผมชื่นชมเค้าและชื่นชอบในแรงบันดาลใจ ที่จะช่วยให้ใครอีกหลายๆ คนสู้ต่อไปครับ

บทความโดย TsupamaN + คลิปโดย The Voice Thailand

Comments