นอกจากแอบพลิเคชั่น Find My iPhone จะช่วยสามารถตามหา iPhone ที่หายไปได้แล้ว เลข IMEI ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้เราตามหา iPhone ได้ โดยเฉพาะในกรณีที่ iPhone แบตเตอรี่หมด หรือตัวเครื่องถูกปิดไปนั่นเอง

how-to-find-iphone-01

โดยเจ้าของเครื่อง จะต้องเตรียมเอกสารและหลักฐานการเป็นเจ้าของ iPhone เครื่องที่หายไป ไม่ว่าจะเป็น ตัวกล่อง, ใบเสร็จรับเงิน รวมไปถึงเลข IMEI ที่สามารถดูได้จากข้างกล่อง พร้อมกับนำหลักฐานทั้งหมด ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ เมื่อเสร็จสิ้นแล้ว ให้นำเอกสารแจ้งความ ไปยื่นยังฝ่ายกฏหมายของผู้ให้บริการเครือข่าย ตามเครือข่ายที่เราใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น TrueMove H, dtac หรือ AIS เพื่อทำการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม

และเมื่อใดที่ iPhone ที่ถูกขโมย มีการเปิดใช้งาน จะมีข้อมูลแจ้งไปยัง ผู้ให้บริการเครือข่ายรายนั้นๆ ซึ่งระหว่างนี้ ให้เราพยายามติดต่อสอบถามทาง ผู้ให้บริการเครือข่าย บ่อยๆ เพราะถ้าหากมีการเปิดใช้งาน จะสามารถค้นหาพิกัดได้ และนำข้อมูลเหล่านั้น ไปแจ้งยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อทำการติดตามเครื่องต่อไปครับ

เพราะฉะนั้น เมื่อซื้อ iPhone มาแล้ว ควรเก็บกล่องหรือใบเสร็จไว้ให้ดีนะครับ หรือหากซื้อมือสอง หรือซื้อต่อคนอื่นมา ก็ควรขอกล่องหรือใบเสร็จเอาไว้ด้วย ถ้ามีนะ

Comments