ผู้ชาย(ส่วนใหญ่ รวมทั้งตัวของผมเองด้วย) มักจะต้องทำตัวแข็งแกร่งปกปิดไปซะทุกเรื่อง ไอ้ที่จะล้วงลึกไปถึงความรู้สึกของเขาได้ ถ้าไม่รู้ใจกันจริงๆ ไม่มีทางสัมผัสได้หรอก จึงอาจทำให้คุณผู้หญิงไม่เข้าใจฟอร์มของผู้ชาย ว่าทำไมมันต้องเป็นแบบนี้ด้วย ยกเว้นแต่ในหมู่เพื่อนๆ ด้วยกันเอง ยังอาจเข้าถึงได้ดีกว่า แล้วอะไรบ้างล่ะที่ผู้ชายส่วนใหญ่พยายามซ่อนอยู่

secret-man

1. ความรู้สึกปราบปลื้ม

จะให้เขาเอ่ยปากชมผู้หญิงที่เขารักน่ะหรอ ยากอยู่เหมือนกัน (ยกเว้นผู้ชายที่เจ้าชู้สุดๆ นะ) แบบว่าต้องขอมีฟอร์มนิดๆ ปกปิดเอาไว้ไม่อยากให้คุณรู้ว่าคุณดูดีในสายตาเขาแค่ไหน หรือแม้จะให้เขาบอกรักเมื่อคุณถาม สำหรับคุณผู้หญิงทั้งหลายมันอาจจะง่ายที่จะพูดออกมา แต่ความแมนของพูดเขาก็ถูกความแข็งแกร่งบดบังเอาไว้ บอกรักหรอ..ถ้าไม่ใช่โอกาสพิเศษอย่าหวังว่าจะได้ยินความรู้สึกลึกๆ ของเขาเลย เรื่องนี้ล่ะที่เขายังเก็กไม่อยากให้คุณได้ใจยังไงล่ะ

2. เขาผ่านผู้หญิงมากี่คน

ถ้าให้ผู้ชายมาเม้าท์โชว์กันคงเป็นเรื่องน่าสนุกและน่าภูมิใจในวงสนทนา แต่ถ้าให้สารภาพกับผู้หญิงที่เขาคบด้วยคงเป็นเรื่องยากแน่ๆ ไม่ใช่เพราะว่ากลัวผู้หญิงจะรับไม่ได้หรอกนะ แต่เป็นเพราะเขากังวลเรื่องจำนวนต่างหาก ถ้าน้อยเกินไปก็ดูเป็นไก่อ่อน มากเกินไปก็ดูไม่เลือกไปซะอีก นี่แหละที่เขาไม่อยากบอกความจริง เพราะฉะนั้นผู้หญิงทั้งหลายก็ไม่ควรถามให้เสียเวลา เพราะหาความจริงยากอยู่นะจ๊ะ

3. อดีตที่น่าอาย

ถ้าเขามีเรื่องน่าอับอายในวัยเด็ก ไม่มีทางแน่ๆ ที่เขาจะเอามาเม้าท์ให้คุณฟังเป็นเรื่องตลก เรื่องพวกนี้จะถูกเขาฝังตายไปกับกาลเวลา ผู้ชายไม่เหมือนผู้หญิงที่จะเอาเรื่องเก่าๆ มาเผาเล่นเป็นเรื่องสนุก สำหรับเขาลืมๆ ไปเลยและห้ามมีใครขุดคุ้ยขึ้นมาแซวเด็ดขาด ถึงเป็นเพื่อนสนิทก็มีเคืองได้นะ โดยเฉพาะถ้าครอบครัวของเขามีปัญหา อย่าได้ถามถึงความรู้สึกลึกๆ ของเขา เพราะเขาจะยิ่งสร้างเกาะกำบังความรู้สึกของเขาเอาไว้ ใครก็แมนไม่เท่าเขาล่ะ

4. ความรู้สึกอ่อนไหว

เวลาที่เขารู้สึกเฟลขึ้นมา ยากนะที่เขาจะเข้ามาบอกใครตรงๆ เต็มที่ก็แค่บ่นเหนื่อยๆ เท่านั้น ยิ่งเวลาที่เขาเสียใจ ไม่มีหรอกนะที่เขาจะมาเสียน้ำตาร้องห่มร้องไห้ให้คุณเห็น เขาอาจจะนอนหนุนตักคุณให้สบายใจ แต่อย่าถามเซ้าซี้เด็ดขาดว่าเกิดอะไรขึ้น ถ้าปัญหามันยังไม่คลี่คลายเขาจะไม่ยอมเล่าให้คุณฟังแน่ๆ มองในแง่ดี เขาไม่อยากให้คุณต้องกังวลกับเขายังไงล่ะ

5. รายได้ และหนี้สิน

ถ้าไม่แต่งงานเป็นคนในครอบครัวกันไป ผู้ชายส่วนใหญ่ไม่ยอมบอกเด็ดขาดว่าเขามีรายรับรายจ่ายมากน้อยแค่ไหน นี่ถือเป็นเรื่องส่วนตัวสุดๆ ของเขาเรื่องนึงเลยนะ เวลาที่เขาจะไปเที่ยวหรือช็อปปิ้งเขาจะได้รู้สึกสบายใจ ถ้าไม่มีใครรู้รายรับรายจ่ายก็จะได้ไม่มีคนคอยบ่น และไม่ต้องมีคนมาช่วยใช้เงินก่อนเวลาอันควรด้วย เอาไว้แต่งงานอยู่ด้วยกันแล้วค่อยว่ากันนะเรื่องนี้ ตอนนี้ขอเขาชิลไปก่อน

ได้อ่านกันแล้วเป็นอย่างไรกันบ้างครับ มีตรงกับตัวคุณเองกี่ข้อ ส่วนของผมนั้น ข้อ 1 กับ ข้อ 2 และก็ข้อ 5 นั้นค่อนข้างตรงกับตัวเองพอสมควร โดยเฉพาะข้อ 1 นี่ใช่เลย 555+

บทความจาก fhm.in.th

Comments