วันนี้ขอมารีวิวเต็นท์ K2 Explorer โดยการใช้งานจริงเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาครับ โดยสถานที่ทดสอบนั้นคือ ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งก็ไม่ผิดหวัง ได้เจอทั้งลม ทั้งฝน ทดสอบกันไปเลยว่าจะกันน้ำได้จริงหรือป่าว

k2-explorer-01

ก่อนจะเริ่มรีวิว มาดูคุณสมบัติของ K2 Explorer กันก่อนครับ

  • เต๊นท์ K2 Explorer สำหรับนอน 2-3 คน (เอาจริงๆแล้ว 2 คนถือว่ากำลังพอดีครับ ถ้ายัดกันเข้าไปนอนถึง 3 คนล่ะก็ คงไม่ต้องขยับตัวกันเลย)
  • เพราะด้วยขนาดของเต็นท์นั้นมีขนาด 210 x 150 x 110 ซม. และมี น้ำหนัก : 2.3 กิโลกรัม
  • ผ้าคลุม : ทำจากผ้า Ripstop Polyester 210T(ผ้าตาราง ถ้ามีการฉีกขาดจะไม่วิ่งหรือขยายวงกว้าง) เครือบกันน้ำ 3000mm (เป็นเต้นท์ไทยที่กันน้ำได้มากที่สุด … เค้าบอกมากันอย่างนี้ เลยจัดมาลองสักหน่อย)
  • ตัวเต็นท์ด้านใน :  ทำจากผ้า Air-Parmeable Polyester (มุ้งระบายอากาศคุณภาพสูง) 190T
  • พื้นเต็นท์ : ทำจากผ้า Polyester 210T อย่างดี เคลือบกันน้ำ 5000mm
  • โครงเต็นท์ : ทำจากวัสดุไฟเบอร์กราส
  • K2 Explorer เป็นเต็นท์ แบบสองประตู ตัวเต็นท์ด้านในเป็นมุ้งระบายอากาศได้ดี ลดการ Condent คือ การเป็นหยดน้ำภายในเต็นท์มีพื้นที่ใช้สอยนอกตัวเต็นท์ ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง เมื่อกางผ้าคลุมแล้ว

จากคุณสมบัติเหล่านี้ ทำให้ผมตัดสินใจสั่งซื้อทันที โดยสั่งของจากทางร้าน kitcamp เต๊นท์ k2 ส่งของรวดเร็วทันใจมาก แค่วันเดียวของถึงหน้าบ้านเลย

k2-explorer-04

แกะออกมาดู ห่อไว้ซะสวยเชียว เพราะเคยซื้อยี่ห้ออื่นมาใช้งาน แต่ก็ใช้งานได้ไม่เหมือนที่โฆษณาไว้ เลยลองเชื่อใจ K2 Explorer อีกสักที เมื่อได้ของ ก็ลองกางทดสอบกันสักหน่อย

k2-explorer-05

โครงชั้นในของตัวเต็นท์เป็นมุ้งซะส่วนใหญ่ เพื่อระบายอากาศและให้ลมเข้าได้ดี เหมาะสำหรับใช้งานในหน้าร้อนไปในตัว

k2-explorer-03

ลองเข้าไปนอนครับ นอนคนเดียวหรือสองคนกำลังดีเลย มีพื้นที่วางของด้านในอีก เรื่องความยาวไม่ต้องกลัว เพราะว่ายาวถึง 210cm ผมสูง 180cm ยืดขาได้สบายๆ ไม่ติดขอบเลยครับ (ท่านอนอาจจะเกรียนไปหน่อย ขออภัย ณ ที่นี้ครับ 555+)ลองมาขนาดนี้แล้ว พอมาวันจริง ได้ลองกางแบบเต็มรูปแบบ และก็ได้ทดสอบกับสภาพอากาศจริงๆ ที่ภูทับเบิก

k2-explorer-02

บอกได้คำเดียวว่าสุดยอดครับ คุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป เพราะคุณสมบัติที่กล่าวไว้ข้างต้นนั้น เต็นท์ตัวนี้ทำได้หมดจริงๆ กันน้ำได้ 99% ผมเหลือไว้ 1% เพราะว่าวันที่ทดสอบนอน ผมกางบนภูทับเบิกตามขอบผาดังรูป ซึ่งพื้นที่ที่กางมีจำกัด เลยทำให้ผ้าคลุม คลุมได้ไม่ 100% คืนนั้นพายุเข้าลมแรงมาก ฝนตกค่อนข้างแรง ก็เลยมีไอน้ำเกาะตรงมุมของเต็นท์นิดหน่อย แต่ก็ไม่เปียก ยังนอนได้อย่างสบายใจครับ

ยังงัย คราวหน้าคงได้มีการใช้งานอีกเร็วๆ นี้แน่นอนครับ เอาไว้จะมารีวิวการใช้งานอีกรอบ

สรุป : พอใจมากกับ K2 Explorer สำหรับนอน 2 คน ตัวนี้ครับ ด้วยราคา 2300 บาท กันน้ำ กันฝน กันลม ได้ขนาดนี้ ถือว่าคุ้มค่ากับการจ่ายมาก จะซื้อทั้งที ก็เลือกที่เราหลับได้อย่างสนิทนะครับ

K2 Explorer รีวิวโดย TsupamaN

ทริปน้ำตกเจ็ดคต มีสมาชิกเพิ่มมาอีก 1 ครับ ^^

k2-explorer-tent

>> มาดูเต็นท์ K2 แบบ 4 คนกันบ้างครับ <<

[รีวิว K2] แกะซอง K2 FORTRESS เต็นท์พักแรมสำหรับ 4 คน

[รีวิว] ไฟฉายคาดหัว Petzl รุ่น Tikkina จากร้าน kitcamp.com

Comments