ตั้งแต่ไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะส่วนตัว ผมชอบการตั้งแคมป์ การเที่ยวแบบธรรมชาติ การเดินป่า ซึ่งสิ่งจำเป็นที่จะต้องมีติดตัวเสมอนั่นก็คือ ไฟฉาย

ผมเคยซื้อไฟฉายมาก็เยอะ ซื้อมาตั้งแต่ของถูกๆ ตามตลาดนัด ของจีนเกรดเอ ตามชายแดน ซื้อไปจนถึงพวกไฟฉายแพงๆ ยิงแสงไกลๆ ซูมสว่าง พวกนี้เคยเล่นมาเกือบหมดแล้ว  แต่ไม่เคยคิดจะซื้อไฟฉายคาดหัวเลยสักครั้ง ก็ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน ซึ่งพอมาลองใช้ไฟฉายคาดหัวแล้วพบว่า มันดีอ่ะ เราจะทำไรมันก็สะดวก ไม่ต้องมาคอยถือคอยส่องไปในทิศที่เราต้องการมอง แค่คาดหัวไว้ หันมองไปทางไหน มันก็สว่างตามทิศที่เราหันนั่นแหละ แล้วมันไม่ได้หนักอะไรเลย พกพาก็ง่าย เออเห้ย ทำไมไม่หามาไว้สักอันล่ะ

วันนี้ผมได้ของดีมาลอง ซึ่งไปลองในสถานที่จริงๆ นั่นคือ ดอยหลวงตาก เดินป่าเข้าไป 11 กม. นอนบนยอดเขา กลางคืนมืดสนิท จะทำกับข้าว ล้างหน้า แปรงฟัน ไม่ต้องถือไฟฉาย เอาคาดไว้ที่หัวนั่นแหละ จากนั้นจะทำไรก็ทำไปเลย

ไฟฉายคาดหัว Tikkina

ไฟฉายคาดหัว Tikkina ให้แสงสว่างที่นุ่ม ไม่จ้าจนแสบตาเกินไป

สเปค ไฟฉายคาดหัว Tikkina

  • ไฟฉาย Petzl รุ่น Tikkina เป็นไฟฉายรุ่นใหม่ ในตระกูล classic series เป็นโมเดลใหม่ล่าสุด
  • น้ำหนักเบาเพียง 85 กรัม ให้ความสว่างยาวนาน ให้ความสว่างมากถึง 80 lumen ที่ 120 ชั่วโมง ให้ความสว่าง 25 lumen ที่ 180 ชั่วโมง
  • ใส่ถ่าน 3A แค่ 3 ก้อน ใช้กันยาวๆ ไปเลย
  • กันน้ำ เปิดได้ 3 ระดับ (เบา – ปานกลาง – สว่างมาก)
  • ราคาแค่ 760 บาท ติดต่อร้าน kitcamp.com ได้เลย

มาดูรายละเอียดหน้าตาของ ไฟฉายคาดหัว Tikkina กันบ้างครับ

ไฟฉายคาดหัว Tikkina 4 สี 4 แบบ

แกะเปิดด้านบน เพื่อใส่ถ่านง่ายๆ ครับ ถ่าน AAA 3 ก้อน

หน้าตาด้านหน้าเป็นแบบนี้

ปุ่มสวิทย์ เปิด-ปิด มี 3 ระดับ แบบกดย้ำ

ด้านหลังเป็นแบบนี้

เบาและใช้งานง่ายครับ

สายคาดหัวปรับยืด-หดได้ สำหรับศีรษะบางคนใหญ่เล็กไม่เท่ากันครับ

ใช้งานง่าย ใส่เข้าไป กดสวิทย์เปิด-ปิด

จากที่ได้ลองใช้ไฟฉายคาดหัว Tikkina มา สิ่งที่บอกได้คือ

  • ทำอะไรสะดวกมากขึ้นครับ จะทำกับข้าว ล้างหน้าแปรงฟัน กางเต๊นท์เวลากลางคืน หาของ เดินไปทำธุระส่วนตัวปล่อยหนักปล่อยเบาตอนดึกๆ ยิ่งตอนถ่ายรูปตอนกลางคืน ถ่ายดาว ถ่ายทางช้างเผือก ในที่มืดสนิท ยิ่งมีประโยชน์มากๆ  รวมไปถึงการใช้งานอื่นๆ ที่เราจะต้องใช้ 2 มือ ทำอะไรอย่างอื่นแทนที่จะมาถือไฟฉายครับ
  • ใช้งานง่าย น้ำหนักเบา สะดวกในการพกพา ใช้ถ่านไม่เปลือง อันเดียวไปทริป 3 คืน 4 คืน สบายๆ
  • เปิดใช้เวลานานๆ ไม่ร้อนหัว ไฟแรงไม่ตกครับ เดินตากน้ำค้าง ตากฝน สบาย (แต่เอาไปแช่ในน้ำเลย ยังไม่ได้ลองนะครับ 555) เห็นทางร้านบอกว่า ลุยหิมะมาแล้ว ชิลๆ
  • ไฟแรงปรับได้ 3 ระดับ คือ เบาสุด ใช้งานคนเดียว ใช้ในเต๊นท์ หรือไม่ต้องการรบกวนผู้อื่น  ระดับกลาง ใช้เดินในที่มืดๆ ได้สบาย ใช้หาสิ่งของ ระดับแรงสุด ใช้ส่องพื้นที่กว้างๆ ครอบคลุม สบายๆ
  • ประเด็นหลักเลยคือ ไม่แพง และใช้งานดีครับ และที่พิเศษอีกอย่างคือ ร้าน kitcamp.com เค้ามีประกันให้ใช้ยาวๆ เลย

ลองดูครับไฟฉายคาดหัว Petz รุ่น Tikkina นี้ คุ้มค่าตัวแค่ 760 บาท ชี้เป้าที่นี่เลยครับ ร้าน kitcamp.com ไม่ว่าจะเป็นการตั้งแคมป์ หรือจะใช้งานที่บ้าน ใช้งานดีทุกโอกาสครับ

บทความรีวิวโดย tsupaman.com

Comments