เนื่องจากผมสงสัยในตัวละครตัวนี้มากว่ามาจากไหน เพราะไม่เคยได้อ่านการ์ตูน Marvel ได้แต่ดูหนัง ไปถามใครเค้าก็ไม่ค่อยอยากจะเล่าให้ฟังหรือเล่าไม่ตรงกัน เลยหาอ่านในเน็ตเอาเองซะเลย ว่ามันมีความเป็นมาอย่างไร ทำไมมันเกรียนได้ขนาดนี้ ก่อนจะเข้าสู่ประวัติอันยาวยืดของ Deadpool เรามาดู Trailer ของหนังเรื่องนี้ก่อนครับ ว่าทำให้เราอยากรู้ประวัติตัวละครตัวนี้หรือป่าว

Deadpool “นักล่า นักฆ่า คนบ้า” ประวัติ แบบละเอียด

ช่วงชีวิตในวัยเด็กของ Wade Wilson นั้นไม่ค่อยเป็นที่เปิดเผยเท่าไรนัก ตอนที่ Wade ยังเด็กแม่ของเขาเสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็ง และพ่อของเขา (ซึ่งเป็นทหาร) มักจะทำร้ายร่างกาย Wade อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งพอ Wade โตขึ้นเขาก็กลายเป็นพวกหัวรุนแรงจนบางครั้งก็เกือบทำร้ายพ่อตัวเอง จนกระทั่งวันหนึ่ง Wade ออกไปดื่มกับเพื่อนๆ แต่พ่อของเขามาตามให้กลับไป ทว่าขณะนั้นเองเพื่อนของเขาก็ได้หยิบปืนพกของพ่อ Wade ไปและยิงพ่อของ Wade กระทั่งเสียชีวิตลง หลังจากนั้น Wade ก็ออกจากกองทัพ และไปเป็นทหารรับจ้างโดยที่จะฆ่าเฉพาะพวกที่สมควรตายเท่านั้น หากเขาทำงานพลาด Wade จะทำศัลยกรรมเพื่อเปลี่ยนรูปลักษณ์ภายนอกของเขา หลายปีต่อจากนั้น Wade ก็ได้พบกับ T-Ray ซึ่งกล่าวว่า Deadpool นั้นฆ่าลูกเมียของเขาทั้งยังขโมยอัตลักษณ์ของตัวเขาเองไปด้วย

 

การทำงานของ Wilson นั้นไม่ค่อยถูกกล่าวถึงนัก มีครั้งหนึ่งที่เขาไปทำงานใน Tangier รัฐ Morocco ซึ่งที่ๆ ทำให้เขาได้พบกับหญิงสาวนามว่า Francie แต่เมื่อความสัมพันธ์ระหว่างเขากับเธอนั้นเริ่มแย่ลง เขาจึงเกินทางไปแถบเอเชีย และถูกว่าจ้างในญี่ปุ่น โดยให้แทรกซึมเข้าไปในค่ายซู่โม่ของคู่แข่งอย่างตระกูล Oyakata ทำให้ Wilson ต้องใช้เวลาถึงสามปีเพื่อเป็นนักมวยปล้ำในสังกัดของตระกูล Oyakata แล้วในภายหลังก็ได้มีความสัมพันธ์กับลูกสาวของตระกูลอย่าง Sazae กระทั่งเมื่อนายจ้างของเขาได้สั่งให้ฆ่าตระกูล Oyakata ทิ้ง แต่ Wilson ปฏิเสธที่จะทำตาม ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เขาปฏิเสธงานซะด้วย หลังจากนั้นเขาจึงได้ย้ายไปอยู่ที่อเมริกาแทน

 

ที่อเมริกา Wilson ได้ตกหลุมรักสาวขายบริการอย่าง Vanessa Carlysle ซึ่งเป็นคนที่ Wilson นั้นได้ร่วมวาดฝันถึงชีวิตที่ดีกว่า หลังจากนั้น Wilson ก็ถูกกลุ่มผลประโยชน์ในแถบตะวันออกกลางว่าจ้างให้ไปฆ่าหญิงตาบอดที่เป็นฝ่ายบริหารของรัฐที่ชื่อว่า Althea (หรือเป็นที่รู้จักในนามของ Blind Al) แต่ทันทีที่เขามาถึง รัฐ Zaire ก็ได้มุ่งไปที่พักของ Althea เขาฆ่าทุกคนที่นั่น ทว่าไม่สามารถฆ่า Althea ที่หลบหนีไปได้ ทำให้ผู้ว่าจ้างไม่พอใจและจับตัว Vanessa ไป ซึ่ง Zoe Culloden ได้เข้าไปช่วยเหลือไว้ได้ และ Culloden ก็จับตาดู Wilson โดยเชื่อว่าเขาเป็นตัวการสำคัญในการนำพาภัยคุกคามมาสู่โลก

 

แต่เมื่อ Wilson รู้ว่าตัวเองนั้นเป็นโรคมะเร็ง จึงตัดสินใจเลิกกับ Vanessa ดีกว่าที่จะให้เธอทนกับคนป่วยอย่างเขา กระทั่งในประเทศแคนาดา หน่วย Department K ได้หยิบยื่นข้อเสนอบางอย่างให้เขา (Department K คือหน่วยพัฒนาอาวุธของรัฐบาลแคนาดา) ทำให้ Wilson ต้องกลายเป็นตัวทดลองของหน่วยนี้ เข้าร่วมในโปรเจ็คเพิ่มพลังเหนือมนุษย์ที่แคนาดาร่วมกับอเมริกา หรือ โครงการ Weapon X นั่นเอง มะเร็งในตัวของเขาหายไปซึ่งเป็นผลมาจากการปลูกถ่ายยีน healing factor ที่ได้มาจากสมาชิกใน Department K คนหนึ่ง ซึ่งก็คือ มิวแทนท์ Wolverine นั่นเอง Wilson นั้นฝึกตัวเองอยู่ในหน่วยภาคสนามร่วมกับ Sluggo , Kane และ Slayback ภายหลัง Vanessa ได้เข้าร่วมโครงการ Weapon X เพราะเธอกลายเป็นพวกมิวแทนท์ครึ่งสัตว์ และเรียกตัวเองว่า Copycat

 

Wilson ฆ่าเพื่อนร่วมทีมอย่าง Slayback ระหว่างการปฏิบัติงาน ทำให้เขาถูกไล่ออกจาก โครงดาร Weapon X และถูกส่งไปที่สถานบำบัดเฉพาะของทางรัฐบาลสำหรับบำบัดพวกเหนือมนุษย์ที่ล้มเหลวจากการทดลอง ทว่าสิ่งที่รัฐบาลแคนาดาไม่รู้เกี่ยวกับสถานบำบัดนี้คือคนไข้ที่เข้ามาที่นี่จะกลายเป็นหนูทดลองของหมอ Killebrew กับผู้ช่วยซาดิสม์อย่าง Ajax อีกที ทำให้คนไข้ที่บำบัดอยู่ที่นั่นเรียกสถานบำบัดนั้นว่า “Deadpool (บ่อมรณะ)” และมักจะพนันกันว่าคนที่ถูกเลือกไปทดลองจะมีชีวิตอยู่ได้อีกนานแต่ไหน Killebrew ทดลองกับ Wilson อย่างรุนแรงจากความเกลียดชังส่วนตัวเพราะถูก Wilson ป่วนประสาทบ่อยๆ ในระหว่างนั้น Wilson ก็ได้พบรักกับ Death (พวก Cosmic Entity) ซึ่ง Death นั้นนับถือ Wilson เหมือนพี่น้อง ด้วยความแข็งแกร่งทำให้ Wilson ตกอยู่ในภาวะผู้นำ และเหล่าคนไข้ในสถานบำบัดเอง

Deadpool-history-02

ก็นับถือเขามาก วันหนึ่ง Ajax ก็ถูก Wilson ป่วนประสาทอีก จึงได้จับเพื่อนคนหนึ่งของ Wilson ไปทดลอง แต่คงด้วยเพราะ อยากจะให้Death นั้นพึงใจในตนเอง Wilson จึงได้ฆ่าเพื่อนของเขาไปด้วย และเพราะที่นี่มีก

ฎว่าห้ามฆ่าผู้บำบัดด้วยกัน หากฆ่าแล้วจะถูกไล่ออกไป ซึ่ง Wilson ฆ่าคนไข้ไปคนหนึ่ง ทำให้เขาไม่ต้องทนทรมานกับการทดลองใดๆอีก Ajax (เพราะความแค้นส่วนตัวด้วย) จึงควักหัวใจ Wilson ออกมาแล้วปล่อยให้ตาย ทว่าด้วยความแค้นใจของ Wilson ต่อ Ajex ที่ทำให้เขาตกอยู่ในสภาพนี้ก็ได้ทำให้คุณสมบัติ healing factor ทำงาน โดยสร้างหัวใจเขาขึ้นมาใหม่ (แต่รอยแผลเป็นอื่นๆทั่วตัวไม่ได้ถูกรักษาด้วย) หลังจากนั้น Wilson ก็ได้ไปแก้แค้น Ajex และหลบหนีออกจากสถานบำบัดพร้อมเพื่อนๆของเขาในนั้น และใช้ชื่อ Deadpool เป็นชื่อของตัวเองตั้งแต่นั้น

Deadpool-history-03

หลังจากที่หลบหนีไป Deadpool ก็ร่วมทำงานกับวายร้ายตัวเป้งอย่าง Hammerhead และกลับมาทำอาชีพทหารรับจ้างต่อ โดยทำชุดขึ้นมาใส่เพื่อปกปิดตัวตนที่แท้จริงเอาไว้ ระหว่างนั้น Wilson Fisk (หรือ Kingpin) ก็ได้จ้างเขาไปเป็นนักฆ่า ทำให้เขาต้องเข้าปะทะกับ Wolverine ในงานที่ต้องเข้าไปสืบข้อมูลในรัฐบาลแคนาดา และในช่วงเวลานั้น Deadpool ก็ได้พบตัวของ Blind Al แล้วนำเธอมากักขังไว้ในบ้านของเขา Al ไม่สามารถหนีออกไปได้ นอกจากจะต้องมีคนมาช่วยเธอ หรือไม่เธอก็ต้องตาย เพื่อที่จะได้หลุดพ้นจะสภาพเชลยนั้น

 

ในอีกหลายปีถัดมาที่ออกจากสถานบำบัด ร่างกายของ Deadpool ยังหลงเหลืออาการข้าเคียงจากการทดลองของ Killebrew อยู่ เขาจึงกลับไปทีรัฐบาลแคนาดาและเข้ารับการรักษาจากหมอ Walter Langkowski ตัว Sasquatch จากทีม Alpha Flight หลังจากนั้น Deadpool ก็พบว่าลักษณะการทำงานของที่นั่นไม่เหมาะกับตัวเขา เลยออกจากจากหน่วยงานนั้น หลังจากนั้นก็ถูกจ้างโดยวายร้ายอัจฉริยะ the Wizard แต่ทว่าในงานแรกนั้น Deadpool ไปรับงานมาผิด โดยไปรับงานกับ Hobgoblin แทน แต่หลังจากนั้นพอได้รับการติดต่อกลับจาก the Wizard , the Wizard ให้เขาและ the Taskmaster กับ the Constrictor รวมกลุ่มกันในฐานะ Frightful Four แต่เมื่อการรวมกลุ่มนี้ได้ผลไม่ดีเท่าที่ควร Deadpool จึงกลับไปทำงานให้ Kingpin โดยคงตำแหน่งนักฆ่าเหมือนเดิม และทำงานร่วมกับ Bullseye เวลาที่จะรับงานใดๆ Deadpool จะต้องไปที่บาร์ Hellhouse และรับคำสั่งงานจากนายหน้าอย่าง Patch และทำให้เขากลับมาพบ T-Ray ชายเชี่ยวชาญเรื่องไสยเวทย์ที่พร้อมจะฆ่าคนที่เขาไม่ชอบหน้าได้ทุกเมื่ออีกครั้ง (หลังจากเหตุการณ์ฆ่าล้างครอบครัว T-Ray ก็ไปเรียนไสย์เวทย์มา) แต่หลังจากนั้น Deadpool ก็ถูกว่าจ้างโดย Tolliver นักท่องเวลา ซึ่งทำให้เขาได้กลับมาทำงานร่วมกับ Sluggo และ Copycat อีกครั้ง และ Tolliver ก็ได้ส่ง Copycat ไปปลอมตัวให้มิวแทนท์ฝ่ายตรงข้าม ซึ่งก็คือ Domino โดยที่ Deadpool ไม่รู้ และในระหว่างปฏิบัติงาน Deadpool ก็ได้พบกับ Weasel ซึ่งจะคอยจัดสรรอาวุธให้ Deadpool และทั้งคู่ก็กลายเป็นเพื่อนรักกัน

Deadpool-history-04

หลังจากที่รับงานกับ Tolliver มาได้ซักพัก Deadpool ก็ถูกส่งให้ไปฆ่า Cable ชายมิวแทนท์ที่มาจากโลกอนาคต ซึ่งจริงๆแล้วเป็นพ่อของ Tolliver ยิ่งไปกว่านั้น Copycat ก็ได้ปลอมตัวเป็น Domino และทำงานที่นั่น

แต่ Deadpool แพ้ Cable กับกลุ่มมิวแทนท์ที่ถูกฝึกมา(เด็กๆเหล่านั้นถูกเรียกว่ากลุ่มนิวมิวแทนท์ หรือภายหลังเปลี่ยนเป็น X-Force ) และดู Tolliver ก็ถูกฆ่าตายไปด้วยเหมือนกัน แต่นั่นเป็นเพียงแค่ภาพเสมือนโดยเทคโนโลยีขั้นสูงของมันทำใหทุกคนต้องออกตามหา Tolliver อีกที Deadpool เองก็ได้เข้าร่วมค้นหาด้วยแต่ทว่าถูกขัดจังหวะโดย SlayBack ที่ถูกสร้างตัวตนขึ้นมาใหม่ในโลกของไซเบอร์เน็ตซึ่งกลับมาแก้แค้น Deadpool ซึ่งหลังการต่อสู้นั้น Copycat ได้รับบาดเจ็บหนักปางตายแต่ Deadpool ก็ได้ใช่พลังในการรักษาของเขาช่วยชีวิตเธอไว้

 

Deadpool ได้ช่วยชีวิตสมาชิกหน่วย X-Force คนหนึ่งซึ่งก็คือ Siryn จากการคุกคามของ Juggernaut และลุงของเธอเอง (Black Tom Cassidy ผู้เป็นลุงของ Siryn นั้นได้เป็นคนสั่งให้ Killebrew มาทำงานให้เขา) หลังจากนั้น Deadpool ก็ได้รู้สึกดีๆกับ Siryn ขึ้นมา แต่เธอไม่ได้ชอบเขาเลย แต่ทว่า Deadpool ก็ได้รู้ความจริงว่า Copycat กำลังคบกับ Kane อยู่ ทำให้ Deadpool ไม่พอใจและต่อสู้กับ Kane และ Wolverine (ซึ่งตอนนั้น Wolverine ถูกส่งให้มาจับตาดู Kane อยู่) หลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้น Deadpool ก็ถูกลักพาตัวโดยหน่วยข่าวกรองที่กำลังหาหนทางรักษา Legacy Virus และถูกช่วยออกมาโดย Wolverine กับนายทหารรับจ้างมิวแทนท์ Maverick

 

หลังจากนั้น Deadpool ก็ได้พบกับ Zoe Culloden ซึ่งคิดว่า Deadpool นั้นคือ Mithra ที่จะมาช่วยโลกให้พ้นจากวิกฤต แต่ว่าเขาไม่ได้คิดแบบเดียวกันจึงคิดปฏิเสธ แต่รวมทั้งปมในตัว และเรื่องที่ผ่านมาในชีวิต ซ้ำยังเหินห่างกับ Weasel และ Blind Al ทำให้ Deadpool หวังจะเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่ เพราะการฆ่าคนแบบนั้นมันยากเกินที่จะลืมไปได้ ทั้งคนที่อยู่ในสถานบำบัด ทั้ง Ajax ทำให้เขากลับมาคิดที่จะรับข้อเสนอของ Culloden แต่ก็ต้องผิดหวังที่ว่าเขาไม่ได้เป็นผู้ที่จะช่วยโลก แต่เขาแค่ต้องฆ่า Tiamat ที่เป็นภัยต่อการมาของ Messiah เทพเจ้าองค์หนึ่งเท่านั้น เมื่อ Deadpool รู้ว่า Messiah ไม่ได้นำมาซึ่ง ความสงบสุขตามที่ได้ยินมาก็เลยลงมือฆ่า Messiah ไป

Deadpool-history-05

พอสิ้นหวังในชีวิต Deadpool ก็กลับไปเป็นทหารรับจ้างอีกครั้ง ทำงานไปเรื่อยๆ ระหว่างนั้นเองก็ได้ไปพบกับจิตแพทย์อย่าง Doctor Bong (ดร. บ๋อง) ซึ่งแนะให้เขาสู้ก้าวข้ามกำแพงที่เหนือกว่าอย่าง Wolverine แต่ถึงการต่อ

สจะทำให้ในใจเขาสงบลงไปบ้าง แต่ไม่นานก็มีเรื่องให้ปวดขึ้นมาอีกเพราะเขาได้พบกับ Mercedes Wilson ที่คืนชีพขึ้นมา และเป็นภรรยาของเขาเอง แต่ T-Ray ก็ปรากฏตัวขึ้นและพูดความจริงว่าเขาเป็นคนทำให้ Mercedes Wilson คืนชีพขึ้นมา ยิ่งไปกว่านั้นเขาคือ Wade Wilson ตัวจริง ไม่ใช่ Deadpool แต่ว่านั่นก็ไม่ได้ทำให้ ในใจของ Deadpool ปั่นป่วนอย่างที่ T-Ray หวังเอาไว้ แต่กลับทำให้เขารู้สึกอยากจะทำให้ชีวิตสดใสขึ้นไปกว่าเดิม T-Ray จึงจากไปพร้อมกับ Mercedes Wilson และทิ้งท้ายว่าจะกลับมาแก้แค้น Deadpool

 

หลังจากนั้นก็ได้รับการว่าจ้างงานใหม่ โดยเขาต้องไปฆ่า นักเขียน Duncan Vess ยิ่งไปกว่านั้นงานครั้งนี้ทำให้เขาต้องเข้าปะทะกับ Wolverine อีกครั้ง ซึ่ง Wolverine โผล่มาเพราะรู้สึกไม่ดีกับตัว Vess ทั้งคู่จึงต้องสู้กับ Vess และพวกเครือญาตของ Vess ด้วยเพราะว่า Vess ประกาศว่าจริงๆแล้วเขาคือ werewolf จากเหตุการณ์ครั้งนี้ทั้งคู่ก็เข้าขากันได้ดีขึ้น อาทิตย์ถัดมา Deadpool ก็ได้ออกตามหายาเพื่อมารักษา Siryn ที่บาดเจ็บจาก Mission ในทีม X-Force จนต้องเข้าร่วมกับกลุ่ม Watchtower และ Deadpool ต้องจับตัว Wolverine มาเพื่อแลกกับการรักษา Siryn เมื่อ Siryn หายดีแล้ว Wolverine ก็หนีออกมาจากที่นั่น (ซึ่งเป็นเรื่องที่ง่ายมาก)

 

หลังจากนั้น Deadpool ก็ออกหาที่อยู่ใหม่ และแชร์ห้องอยู่กับเพื่อนร่วมอาชีพ Titania และ the Constrictor แต่ Titania นั้นจริงๆแล้วคือ Copycat ปลอมตัวมา แล้วกลังจากนั้น อพาร์ทแมนท์ที่อยู่ของพวกเขาก็ถูก the Wizard และ the Taskmaster ทำลาย เพราะต้องการแก้แค้น Deadpool ทำให้เขาต้องสร้างโกดังเก็บของขึ้นมาแล้วให้เด็กอย่าง Kid Deadpool มาดูแล แต่กหารู้ไม่เด็กคนนั้นเองก็มาแก้แค้น Deadpool ด้วยเหมือนกัน (แก้แค้นแทนพ่อ) และพังโกดังนั้นทิ้ง

 

Deadpool ถูกสะกดรอยตามโดย Sabretooth และเชิญให้เขามาเข้าโครงการ Weapon X ที่ตั้งขึ้นใหม่ โดยบอกว่าจะอัพเกรดตัว healing factor ของเขาใหม่ เขาตกลง แต่ภายหลังพบว่าวิธีการเหล่านั้นมันรุนแรงเกินกว่าที่ตัวเขาจะรับไหว ภายหลังการตายของ Copycat ด้วยน้ำมือของ Sabretooth ทำให้ Deadpool เข้าพบผู้บัญชาการศูนย์และขอให้ทำตัว healing factor กลับไปเป็นเหมือนเดิม แต่ว่ามันไม่ง่ายอย่างที่คิดเพราะหลังกระบวนการนั้นเขาก็ได้เสียชีวิตลง แต่ทว่า healing factor ที่อัพเกรดใหม่นั้นทำให่เขาฟื้นขึ้มาอีกครังแต่จะทิ้งอาการความจำเสื่อมให้เขาเป็นของแถมด้วย แต่ก็ได้ Weasel เป็นตัวช่วยทวนความจำให้เขา แต่จู่ๆก็พบว่ามีคนที่เหมือนเขาและบอกว่าตนเองคือ Deadpool ถึง 4 คน ซึ่งพวกนี้เป็นผลมาจากกลุ่มดาว Gemini ซึ่งอยู่ใต้อำนาจของ T-Ray ซึ่งกลายเป็นลูกน้องของ Thanos ไปแล้ว Thanos นั้นหลงใหลในตัวของ Death และอิจฉาในความสัมพันธ์ระหว่างเธอและ Deadpool พอต่อสู้กับ T-Ray ไปเขาก็ทำลายกลุ่มดาว Gemini ทำให้สูญเสียสภาพการเป็นตัวของตัวเอง T-Ray สับสนในทุกสิ่งอย่าง Deadpool จึงหลอก T-Ray ว่าตนคือ Wade Wilson ตัวจริง

Deadpool-history

หลังเหตุการณ์ต่างๆผ่านไป Deadpool ก็ฆ่ากลุ่ม Four Winds จนทำให้ Deadpool มีชื่อเสียงมากขึ้น เขาจึงก่อตั้งบริษัท DP ขึ้นมา (DP, Inc.,) และร่วมธุรกิจกับ Sandi Brandenberg แต่ความสำเร็จนี้ก็ไม่ได้หอม

หวานยาวนานนักเมื่อ Black Swan นั้นกลุ่มเพื่อนร่วมอาชีพที่จริงๆแล้วเป็นคนฆ่า Four Winds ด้วยตัวเอง ได้หันมาแก้แค้น Deadpool แต่เชื่อว่าหลังจากที่ต่อสู้กันแล้วปราสาทของ Swan ได้ระเบิดตัวก็จริง แต่ทั้งคู้น่าจะยังมีชีวิตอยู่ แต่ Swan ก็ได้ใช้พลังจิตเฉพาะของเขาผสมผสานความรู้สึกนึกคิดและทักษะต่างๆของเขารวมกับของ Deadpool ในซากศพของผู้ติดตามที่ชื่อNijo ทำให้ Healing factor ของ Deadpool คืนชีพ Nijo ขึ้นมาแต่ทว่ากลายเป็นคนความจำเสื่อม และพบว่าตัวเองกำลังเดินไปที่ ห้องพักของ Sandi ซึ่ง Sandi เองก็คิดว่า Nijo คือ Deadpool จึงทำการรักษาเขาจนหายดี และ Nijo ที่ไม่มีความทรงจำเกี่ยวกับตัวเองเลยก็ได้ใช้ชื่อ Alex Hayden แล้วรวมกลุ่มกับ Sandi และ the Taskmaster และใช้ชื่อกลุ่มว่า Agency X

 

Black Swan อยู่ๆก็ได้พบกับ Deadpool อีกครั้งในงานขนส่ง ซึ่งพวกเขาพยายามจะพาคนเหล่านั้นกลับสู่รัฐที่เขาจากมา แต่ระหว่างการขนส่งนั้น Swan ก็ได้หักหลัง Deadpool กับ Nijo และดูดพลังทั้งคู่เข้าไปในตัวเอง และด้วยความช่วยเหลือของ Nijo ทำให้สามารถเจาะม่านพลังจิตและเอาชนะ Swan ได้ และกลับไปทำภาระกิจต่อ Deadpool ปฏิเสธที่จะเข้าร่วมกลุ่ม Agency X แล้วก็กลับไปทำงานเดิมของเขาต่อไป Deadpool ถูกจ้าโดย the One World Church ให้ไปขโมย Façade Virus จาก Sunic Pharmacopeia ในเยอรมัน โดยที่คนกลุ่มนี้หวังจะใช้ไวรัสเพื่อเปลี่ยนสีผิวมนุษย์คนอื่นๆให้เป็นสีฟ้าเหมือนพวกเขา แต่แผนการนี้ก็ถูกขัดขวางโดย Cable ในท้ายที่สุด Deadpool จึงต้องร่วมมือกับ Cable ในภารกิจครั้งนี้ แต่อย่างไรก็ตามทัศนคติของทั้งคู่เองก็ไม่ได้ลงรอยกันเท่าไรนัก

– – – – – จบ – – – – – –

ข้อมูลจาก marvel-thailand-fanpage

Comments