หากพูดถึงหนึ่งในเครื่องประดับที่หนุ่มๆสมัยนี้นิยมใช้เพื่อเพิ่มความเก๋ไก๋ในการแต่งตัวแล้วละก็ คงจะเป็นเครื่องประดับมีราคาอย่าง นาฬิกาเป็นแน่แท้  สำหรับนาฬิกาไม่เพียงใส่เฉพาะกับผู้หญิงเท่านั้นแต่กับคุณผู้ชายเองนั้นก็ค่อนข้างนิยมไม่แพ้กัน   ซึ่งปัจจุบันนาฬิกานั้นมีมากมายหลากหลายยี่ห้อ ความสวยงาม เรื่องของราคา คุณภาพ เกรดของนาฬิกา  รวมถึงลูกเล่นของนาฬิกาเองด้วย

wristwatch

ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำ และมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับเทคนิคง่ายๆในการเลือกนาฬิกากันครับสำหรับใครที่มีแพลนจะเลือกซื้อนาฬิกา แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อยังไง จะเลือกสีอะไร ราคาเท่าไหร่ดี  จะใส่ได้ไหม จะเลือกแบบไหนดีที่เข้ากันตัวเราวันนี้เรามีคำตอบ ในการเลือกซื้อนาฬิกาข้อมือสำหรับผู้ชายและผู้หญิงให้สำหรับท่าน  ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นมีคำตอบในใจเมื่อทำตามที่เราแนะนำ  ก่อนอื่นเลยนั้น นาฬิกาก็เสมือนการเลือกซื้อสินค้าอื่นที่เรานั้นจะต้องมีงบ มีการตั้งราคาของสินค้าไม่ว่าจะซื้อสินค้าประเภทใดสินค้าอะไรก็ตามสิ่งแรกที่ควรจะคำนึงก่อนเลย งบที่เรามี ซื้อแล้วจะมีเงินกินข้าวไหม ไม่ใช่ว่าเป็นพนักงานเงินเดือน  เงินเดือนยังไม่ออกเลย รูดบัตรพร้อมเป็นหนี้กันถ้วนหน้าเสียแล้ว…..แบบนี้คงไม่เวิคร์แน่ เพราะมันส่งผลกระทบต่อเราแบบระยะยาว  สิ่งที่ท่านนั้นจะเอาไปพิจารณาในการเลือกซื้อนาฬิกาได้นั้นมีดังนี้

  1. งบ ราคาโดยประมาณ งบที่มี สำหรับการเลือกซื้อนาฬิกานั้นเราจะต้องคำนึงถึงงบที่เรามีก่อนค่ะ  มีงบมากน้อยแค่ไหน เพราะเมื่อเรา มีงบตามจำนวน จะเห็นได้ว่า นาฬิกาเป้าหมายเรามันจะ แคบลง สมมุติ  คุณ มีงบ 500  บาทนาฬิกาคุณจะซื้อได้แค่ตามท้องตลาดจะซื้อหลักพันหลักหมื่นแบรนด์ดังๆมันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว  เงินไม่ถึง  ทำให้เรามีตัวเลือกมีขอบเขต
  2. ความชอบเรื่องสไตล์ สไตล์ความชอบนี่ก็สำคัญ   สำหรับนาฬิกานั้นเขาจะมีลูกเล่นหลายๆแบบ  สีสัน   ความสวยงาม รูปทรง  ให้เรานั้น หากระดาษมาสักแผ่น  ร่างโครงสร้างสไตล์นาฬิกาที่อยากจะได้ สีสัน  รูปแบบ  และก็ตามหานาฬิกาที่มีสไตล์ความชอบเหมือนที่คุณอยากได้  หรือกรณีที่ไอเดียวาดภาพไม่สวยไม่มีแบบเลยแนะนำไปหาดูตามเว็บไซต์ต่างๆ เพื่อให้ตัวเองมีตัวเลือกมากขึ้น
  3. ราคา สมเหตุสมผลไหม สำหรับราคานี่ถือว่าสำคัญค่ะ นาฬิกาใส่แล้วทำให้ตัวเองดูดี หลายๆคนบอกต้องแพงไว้ก่อน ฉันต้องเล่นแบรนด์ไว้ก่อน เราเอาถึงความสำคัญของการใช้งานดีกว่าไหม ถ้าคุณซื้อมาเพราะมันกำลังเป็นเทรน์ มันเท่   มันดูรวย อวดเพื่อนอวดฝูงได้ว่าฉันใช้ของแพง พอตัวใหม่มาคุณไม่ต้องเอาบัตรไปรูด เรือนใหม่มาอีกหรอ??? เอาที่จำเป็นและได้ใช้งานกับเราไปนานๆดีกว่า
  4. รีวิวสินค้า เลือกดูหลายๆยี่ห้อหลายๆแบรนด์ หลายๆแบบ รีวิวสินค้าจากเว็บไซต์สำคัญค่ะ   ทำให้เรานั้นได้เปรียบเพราะเราจะรู้ว่า เรือนแบบไหนโอเค ผู้คนส่วนใหญ่โดยรวมใช้แล้วเป็นยังไง  สมมุติ แบรนด์ดังๆ ผู้คนมารีวิวว่า  สายนาฬิกานั้น ใส่แล้วผิวแพ้ง่ายมากแล้ว หลายๆคนมารีวิวพร้อมๆกันแบบนี้ทำให้เรารู้ว่าเรือนนี้ควรจะหลีกเลี่ยง  หากพบเจอ จะได้ไม่ซื้อมาเสียเงินเปล่า  และแนะนำว่าควรจะเลือกนาฬิกาสัก 4 – 5 เรือนที่ชอบ  หาดูตามเว็บที่ถูกใจและ ดูที่ชอบที่สุด  พิจารณาจนเหลือเรือนเดียว ที่ชอบและอยากได้มากที่สุด
  5. ซื้อจากหน้าร้านโดยตรง  แนะนำซื้อจากหน้าร้านค้า โดยตรง หรือถ้าทางเว็บไซต์ควรจะรู้ขนาดข้อมือ โดยหาสายวัดมาวัดได้ค่ะ หรือถ้าซื้อมาแล้วใส่ไม่ได้ก็เอาไปตัดข้อลงก็ได้   ข้อดีข้อเสียของการซื้อผ่านหน้าร้านกับเว็บแตกต่างกันค่ะคือ   เว็บนั้นเราจะได้ราคาถูกกว่าหน้าร้าน แน่นอนได้โปรโมชั่นได้ส่วนลด  แต่ถ้าซื้อกับทางหน้าร้านเราลองใส่ได้   เราจะรู้ว่าเรือนไหนใส่แล้วเราประทับใจ ใส่แล้วเราโอเค  ดูสวยขึ้นกับสีผิวเรา   แต่ราคาจะสูง  ไม่มีส่วนลดราคาเต็มค่ะ     หาร้านส่วนลดก็จะต้องขึ้นห้างอย่างเดียวพวกนาฬิกาแบรนด์หลักพัน

อัพบทความโดย Cdiscount

นาฬิกาข้อมือ สำหรับผู้ชายและหญิง การันตีราคาถูก

Comments