มีใครทราบมั๊ยว่า Facebook fan page ที่สร้างกันมานั้น มันสามารถรวมให้เป็นอันเดียวกันได้ หากมันมีความคล้ายกัน โดยการรวมกันของทั้งสองเพจนั้น การนับยอด Like มันจะมารวมกัน ส่วน like ที่ซ้ำกัน ก็จะนับแค่ 1 เท่านั้น ซึ่งไม่ได้เอายอด like ของทั้งสองเพจมารวมกันอย่างที่หลายคนคิด แต่ก็ใช่ว่าจะสามารถรวมกันได้ทุกเพจ เพราะมันต้องมีข้อกำหนด และวิธีการที่จะทำให้มันรวมกันได้อยู่เช่นกัน

วิธีการรวม Facebook fan page

ก่อนอื่น เราต้องมีเพจอย่างน้อย 2 เพจขึ้นไป และ 2 เพจนั้น จะต้องมีความคล้ายกันอย่างมาก เช่น หมวดหมู่เดียวกัน มีชื่อที่เกือบเหมือนกัน มีรายละเอียดของเพจคล้ายกัน โดยข้อมูลเหล่านี้ เราต้องแก้ให้ไปในทางเดียวกันก่อน การรวมเพจจึงจะทำได้อย่างไม่ติดปัญหาใดๆ

join-fb-page-02

ให้เข้าไปแก้ไขข้อมูลเพจก่อน โดยไปที่ “เกี่ยวกับ” และแก้ไขข้อมูลของทั้งสองเพจดังนี้

  • หมวดหมู่ – แก้ให้เป็นหมวดเดียวกัน
  • ชื่อเพจ – เปลี่ยนชื่อให้คล้ายกันมากที่สุด (ขั้นตอนนี้อาจจะยุ่งยาก เพราะบางที เราไม่สามารถทำการเปลี่ยนชื่อได้)
  • คำอธิบายย่อ – เปลี่ยนให้ไปในทางเดียวกัน

หลังจากแก้ไขข้อมูลเหล่านี้ครบแล้ว ไม่ต้องรีบครับ ค่อยๆทำ ให้เนียนๆ ตามธรรมชาติ  อาจจะรอสัก 2-3 วันหลังจากแก้ไขรายละเอียดแล้ว ค่อยมาทำการรวมเพจก็แล้วแต่เลย หากพร้อมแล้วก็เข้า url นี้ครับ facebook รวมเพจ

join-fb-page-01เมื่อเข้ามาแล้ว จะติดรหัสผ่านของเรา ก็ใส่รหัสผ่านลงไป (รหัสล็อกอินเข้าเฟสของเรานั่นแหละ)

join-fb-page-03

เข้ามาแล้ว จะเจอหน้าผสานเพจ ให้เลือกเพจทั้งสองที่จะทำการรวมกัน มีคำอธิบายในการรวมเพจด้านล่างให้อ่าน เมื่อเลือกได้แล้ว ก็กด ดำเนินการต่อ ระบบจะเด้งข้อความมาแจ้งว่า สามารถทำได้หรือติดขัดอะไร หากติดขัด เราอาจจะต้องกลับไปแก้ไขข้อมูลของเพจให้ตรงกัน และรอประมาณ 2-3 วันแล้วจึงมาทำการรวมเพจใหม่ แต่หากไม่ติดอะไร จะพบว่า การรวมเพจเสร็จสิ้น ยอด like อาจจะขึ้น มากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับข้อมูลของแต่ละเพจครับ

จากข้อมูลที่กล่าวมา หลายคนอาจจะหายสงสัยว่า ทำไมมีการประกาศซื้อขายแฟนเพจกัน และทำไมบางเพจ มีการเพิ่มจำนวนคนถูกใจได้เร็วจนเหลือเชื่อ นี่ก็เป็นหนึ่งในวิธีการที่เลือกใช้กันครับ แต่ก็ยังมีอีกหลายๆ วิธีในการเพิ่มจำนวนคนถูกใจ

บทความโดย tsupaman.com

Comments