ประเทศจีน เป็นประเทศที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ มีความหลากหลายของภูมิอากาศ ภูมิประเทศและศิลปวัฒนธรรม โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติของจีนนั้น มีอยู่ด้วยกันมากมายหลายแห่ง และแต่ละสถานที่ก็มีความสวยงามที่นักท่องเที่ยวพลาดไม่ได้ที่จะไปเยี่ยมชมสักครั้งหนึ่ง

แต่อย่างที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นั้นพูดกันมาว่า ประเทศจีนเดินทางยาก ตม.โหด บลาๆ ทำให้หลายคนถึงกับไม่ค่อยอยากไปเที่ยวจีนนัก ถ้าใครกังวลหรือไม่มีเวลาวางแผนลองดูแพ็คเกจเที่ยวทัวร์จางเจียเจี้ยได้ที่ https://tourkrub.co/route/china-zhangjiajie-tour รับรองว่าไม่ต้องกังวลเรื่องการเดินทางและการเข้าประเทศ เพราะว่าทางบริษัทเขาจัดการให้หมด เที่ยวสบาย จ่ายครั้งเดียวจบจ้า

หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีชื่อเสียง และได้รับความนิยมอย่างมากจากนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลไปชมกันอย่างไม่ขาดสาย หนึ่งในนั้นต้องมีขุนเขาแห่งเมืองจางเจียเจี้ย ที่คนทั่วโลกต่างคุ้นตากันดีเพราะเป็นฉากหลังของภาพยนตร์ดังระดับโลกอย่าง Avatar ดังนั้นหลายคนที่ไป เที่ยวจางเจียเจี้ย (zhangjiajie) จึงต้องไปเยือนหุบเขาอวตารแห่งนี้ที่มีความสวยงามแปลกตาราวกับบนสรวงสวรรค์

แผนที่ : zhangjiajie

หุบเขาอวตาร ตั้งอยู่ที่เมืองจางเจียเจี้ย ที่ตั้งอยู่ทิศตะวันตกของมณฑลหูหนาน ซึ่งเป็นมณฑลที่เป็นประตูเชื่อมระหว่างภาคกลางและตะวันตกของจีนเข้าด้วยกัน ตัวเมืองจางเจียเจี้ยนั้น ได้ชื่อว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีความสำคัญของจีนอยู่แล้ว อีกทั้งยังมีศิลปวัฒนธรรมที่โดดเด่นเนื่องจากเป็นแหล่งที่อยู่ของชนเผ่าถึง 33 ชนเผ่า ที่ได้รับการอนุรักษ์เป็นอย่างดี ทำให้เมืองจางเจียเจี้ยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว ที่ต้องการมาสัมผัสสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติและมีเอกลักษณ์เป็นของตนเองในเมืองจีน

พื้นที่ของจางเจียเจี้ยประกอบด้วยพื้นที่ป่าไม้กว่า 98% จึงมีอากาศบริสุทธิ์ที่สดชื่น นักท่องเที่ยวสามารถสูดหายใจรับออกซิเจนเข้าเต็มปอดพร้อมด้วยการชื่นชมธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์รอบเมือง การเดินทางไปชมหุบเขาอวตารแห่งจางเจียเจี้ยนั้น ต้องเดินทางไปยังอุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย ที่ตั้งอยู่ที่เมืองอู่หลิงหยวน ซึ่งเป็นเมืองเล็กๆ ที่มีความสงบเงียบไม่วุ่นวายและที่นี่เองคือประตูสู่อุทยานจางเจียเจี้ยที่มีชื่อเสียง พื้นที่ของอุทยานถูกแบ่งอกเป็น 3 ส่วนคือ อุทยานแห่งชาติ,หุบเขาซูยี และภูเขาเทียนจื่อ จุดมุ่งหมายของนักท่องเที่ยวที่ต้องการไปเที่ยวจางเจียเจี้ยหรือหุบเขาอวตารคือ ภูเขาเทียนจื่อ ที่มียอดเขาหินทรายที่มีความสูงกว่าตั้งตระหง่านอยู่กว่า 3,000 ยอด อีกทั้งภูมิประเทศยังมีลำธาร,น้ำตก,ถ้ำและแอ่งน้ำเล็กๆ มากมาย

ที่อุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย นักท่องเที่ยวจะต้องไปชม ลำธารแส้ม้าทองหรือลำธารจินเปียนซี (Jinbianxi) ซึ่งเป็นลำธารน้ำธรรมชาติที่ไหลลัดเลาะไปตามช่องเขา มีระยะทางกว่า 7.5 กิโลเมตร ทั้งสองข้างทางของลำธารจะเป็นป่าไม้ที่เขียวชอุ่มชุ่มชื่นและเทือกเขาที่สวยงามแปลกตา คนที่มาเยือนลำธารแส้ม้าทอง สามารถแวะถ่ายรูปและชื่นชมทิวทัศน์ที่สวยงามราวกับภาพวาดเหล่านี้ได้ตามจุดชมวิวต่างๆ อย่างเช่น ผาแส้ม้าทอง,ผาเขาช่วยมารดา ,อรหันต์เมาเหล้า และอื่นๆอีกมากมาย ธรรมชาติที่สวยงามร่มรื่นเหล่านี้จะช่วยผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการเดินทางไกลได้เป็นอย่างดี

แผนที่ : Jinbianxi

แผนที่ : Tianzi Shan

ส่วนไฮไลท์สำคัญของการไปเที่ยวจางเจียเจี้ย คือ ยอดเขาเทียนจื่อซาน (Tianzi Shan) นักท่องเที่ยวต้องซื้อตั๋วเพื่อเข้าชมจากนั้นก็สามารถขึ้นรถเพื่อเดินทางไปยังจุดต่างๆ ที่สามารถเลือกได้ตามใจว่าจะเลือกทางที่ไปขึ้นลิฟท์แก้วก่อนแล้วลงเขามาด้วยกระเช้า หรือเลือกทางที่ขึ้นเขาด้วยกระเช้าก่อนกลับลงมาด้วยลิฟท์แก้ว การนั่งลิฟท์แก้วขึ้นบนยอดเขาใช้เวลาไม่นานเพียง 5 นาที แต่ระหว่างทางที่ขึ้นไปก็จะมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามเขียวชะอุ่มไปด้วยต้นไม้ และเมื่อไปถึงด้านบนยอดเขาก็จะมองเห็นวิวมุมกว้างของยอดเขาหิน ที่เรียงรายกันอยู่มากมายที่มีความสวยงามแปลกตาไม่ต่างจากที่ได้ชมในภาพยนตร์เลยทีเดียว

หรือแพ็คเกจทัวร์ต่างประเทศอื่นๆ ได้ที่ https://tourkrub.co

Comments