เต๊นท์กระโจม รุ่น Glamping Getaway สีครีม จากห้าง Big C เป็นอีกเต๊นท์รุ่นหนึ่งที่ถูกพูดถึงกันเยอะมาก ทั้งด้านการใช้งาน ด้านราคา ด้านดราม่า และอื่นๆ ซึ่งผมได้มีโอกาสซื้อมาลองใช้งาน เพราะเห็นว่ามันดูคลาสิกดี  อารมณ์คล้ายๆ ว่าได้ใช้เต๊นท์ Nordick แบรนด์ดัง ราคาแพงประมาณนั้น แต่ไม่ขอนำไปเปรียบเทียบกันนะครับ ในรีวิวนี้ ขอพูดถึงการใช้งาน ความคุ้มค่า และข้อดี ข้อเสีย อย่างเดียวละกัน

เต๊นท์กระโจมตัวนี้ผมซื้อมาในตอนมัน Sale เหลือ 1,990 บาท จากราคาเต็มคือ 3,990 บาท  ซึ่งเมื่อผมซื้อได้ 2 สัปดาห์ มันก็ลดราคาลงไปอีกเหลือ 990 บาท เกิดกระแสดราม่าในกลุ่มกางเต๊นท์ต่างๆ ในเรื่องการลดราคาอย่างน่าเกลียด และคุณภาพของสินค้าที่ไม่ควรไปตั้งราคาแต่แรกถึง 3,990 บาท ทีนี้มาดูรีวิวรายละเอียดต่างๆ กันครับ ว่ามันน่าใช้งานมากน้อยเพียงใด

เต๊นท์กระโจม รุ่น Glamping Getaway

เมื่อได้สินค้ามา ก็ลองแกะสินค้าดูเลยว่าเป็นอย่างไร

ห่อใส่ถุงผ้ามาก็โอเคใช้ได้ครับ แต่กลิ่นผ้าที่เหมือนเคลือบสารอะไรสักอย่างมา มันเหม็นมากครับ ถ้าเอาไปกางทั้งแบบนี้เลย น่าจะเวียนหัว ครั้งแรกควรกางตากแดดไว้สักครึ่งวัน เปิดประตู หน้าต่างให้อากาศถ่ายเท น่าจะช่วยเรื่องกลิ่นได้ครับ

สมอบกเป็นพลาสติก แต่ก็ถือว่าแข็งแรงพอสมควรเลย ใช้ค้อนตอกแล้วไม่หัก ไม่แตก แต่สถานที่ที่ผมไปทดลองกาง ดินมันไม่ได้แข็งมาก เลยตัดปัญหาด้านนี้ไปครับ

เชือกที่ให้มา สำหรับผูกเต๊นท์กับสมอบกเพื่อดึงให้มันตึง ขอบอกว่า “เชือกห่วยแตก” มากครับ วัสดุไม่ได้เรื่องเอาซะเลย จะเปรียบเทียบยังงัยดี เอาเป็นว่า เชือกของเต๊นท์ราคา 399 ของห้างเดียวกัน คุณภาพดีกว่าอ่ะครับ หากไม่อยากหงุดหงิด ให้หาหรือเตรียมเชือกไปเอง

ส่วนหัวของเสาประตูหน้าเข้าเต๊นท์ครับ ก็เป็นท่อเหล็กธรรมดา งานไม่ได้เนี๊ยบอะไร หากมองผ่านๆ ก็ถือว่าโอเคครับ

คลี่ม้วนตัวเต๊นท์ออกมา จะเจอเสาที่ให้มาครับ ตรงข้อต่อมันมีจุดสีสำหรับการประกอบขึ้นโครงเสา มีผ้ากราวน์สำหรับปูรองพื้นเต๊นท์ให้ และที่ถุงสมอบก มีวิธีกางเต๊นท์อยู่ครับ

เนื้อผ้า ค่อนข้างมีกลิ่นแรง อย่างที่บอกไว้ตอนแรก ผ้ากันน้ำได้ครับ ฝนตกเบาๆ ลมไม่แรง คิดว่ากางนอนได้สบายๆ อยู่

ตาข่ายตรงประตูทางเข้า และตาข่ายหน้าต่างทั้ง 2 บาน ของตัวเต๊นท์ รูใหญ่เพียงพอสำหรับมดแดง และแมลงบางชนิด เข้ามานอนกับเราได้สะดวกเลยล่ะครับ

ผ้าปูรองพื้นเต๊นท์ด้านนอก มีกลิ่นเหม็นเหมือนกับตัวเต๊นท์ ผ้าบางมาก คิดว่าคงกันได้แค่ ไม่ให้พื้นเต๊นท์เลอะแค่นั้นครับ

ลองกางเต๊นท์กระโจม Big C ครั้งแรก กางค่อนข้างยาก มือใหม่หัดกางเต๊นท์ หรือกางคนเดียวไม่เหมาะครับ ต้องตอกสมอบกที่ตัวเต๊นท์ล็อคไว้ให้ครบทุกจุด และผูกเชือกเพื่อดึงกับสมอบกตามภาพอีกรอบเต๊นท์ ซึ่งเชือกก็ห่วยแตกมาก เมื่อผูกเสร็จรอบเต๊นท์ ค่อยเข้าไปตั้งเสาด้านในครับ

เห็นแบบนี้ ด้านในกว้างดีนะ นอน 2 คน มีที่ด้านข้างๆ เหลือวางเป้ วางของใช้ได้เยอะเลย เข้าไปข้างในแล้วโปร่งดี อากาศถ่ายเทได้ดีครับ

เต๊นท์ไม่สูงมาก แค่หน้าอกของแบบ (แบบสูงประมาณ 175 cm)

เปิดไฟตอนกลางคืน ก็สวยดีนะ ด้านในไม่ได้มีอะไรกันหรือบังแสงให้ หากจะทำอะไรก็ควรปิดไฟในเต๊นท์ก่อนนะครับ (หมายถึง การเปลี่ยนเสื้อผ้า นะครับ 555)

รายละเอียดโดยรวมของ เต๊นท์กระโจม ตัวนี้

  • กางเสร็จแล้วสวยดี
  • นอนได้ 2 คน แบบสบายๆ ไม่เบียด มีพื้นที่วางของวางกระเป๋าด้านข้าง หากอัดหน่อย 3 คน น่าจะไหว
  • มี 1 ประตูทางเข้า และ 2 หน้าต่างด้านล่าง กับอีก 2 ช่องลมเข้าด้านบน
  • น้ำหนักประมาณ 4-5 โล ไม่เหมาะกับแบ็คแพค ตอนจัดเก็บ มีขนาดใหญ่
  • อากาศด้านในถ่ายเทได้ดี
  • กันน้ำค้างได้ กันฝนได้ แต่หากเจอลมแรงๆ ฝนหนักๆ ผมว่าเอาไม่อยู่

สิ่งที่ไม่ชอบเลย สำหรับเต๊นท์ตัวนี้

  • เชือกที่ให้มากับเต๊นท์ มันห่วยจริงๆครับ
  • เสาเต๊นท์ เหมือนเหล็กอ็อก ดูก๊องแก๊ง
  • กลิ่นที่ติดมากับเต๊นท์ช่วงแรกๆ ทำเอาเวียนหัวเลย
  • ราคาเต็ม 3990 บาท แพงเกินไป ไม่เหมาะกับคุณภาพเต๊นท์และวัสดุ แต่ถ้าซื้อช่วงลดราคา 1990 บาท ก็ถือว่าโอเคครับ หรือ ล่าสุดที่ลดราคาเหลือ 990 บาท ถือว่าคุ้มอยู่ครับ
  • รูตาข่ายใหญ่เกินไป ไม่กันแมลง กันมด ที่อาจจะบุกเข้ามานอนกับเราได้
  • ไม่มีประกันเหมือนยี่ห้ออื่นๆ

สรุป เต๊นท์กระโจม Big C คุณภาพโดยรวมที่ผมได้ใช้งานเต๊นท์ตัวนี้ ผมว่ามันโอเคเลยนะ แม้จะมีติบางอย่างเกี่ยวกับวัสดุและราคาที่ดราม่ากัน กว้างขวางนอนสบาย อากาศถ่ายเทดี เหมาะกับหน้าร้อน หรือหน้าหนาว ไม่เหมาะกับหน้าฝน ไม่แน่ใจว่ายังมีขายที่บิ๊กซีอยู่หรือป่าว แต่หากหามือสองได้ในราคาไม่เกิน 990 บาท ได้ ก็น่าจัดมานอนเล่นๆก็โอเคครับ

รีวิวโดย tsupaman.com

Comments