หนึ่งในประกันที่ได้รับความนิยม และเป็นที่สนใจอยู่ในขณะนี้ก็คือ ประกันภัยสุขภาพ เพราะเรื่องของสุขภาพนั้นเป็นอะไรที่ประเมินไม่ได้ ไม่มีใครรู้ว่าคุณจะเจ็บป่วยในอนาคต แม้กระทั่งคนที่มีสุขภาพแข็งแรง ก็อาจจะป่วยไข้ หรือเป็นโรคที่คุณเองก็ไม่อาจคาดคิด คุณกำลังมองหาประกันสุขภาพอยู่หรือเปล่า ? ถ้าหากว่าใช่อยากให้ลองเลือกดู ประกันสุขภาพ เหมาจ่าย TQM ซึ่งจะมีความแตกต่างจากประกันสุขภาพที่แยกเป็นในแต่ละโรค ตรงที่เหมาจ่าย ทีเดียวก็จบเลย ไม่ต้องยุ่งยาก ไม่เสียเวลา แค่จ่ายเบี้ยประกันเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น ถ้าหากว่าความเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นนั้นอยู่ในเงื่อนไขครอบคลุม และจ่ายตามจริง หากใครยังลังเลใจว่าจะทำดีไหม เราได้รวบรวม 5 ข้อดี ของประกัน เหมาจ่ายมาให้ได้ดูกัน

5 ข้อดี ของประกันสุขภาพ เหมาจ่าย

1. คุ้มครองทั้งผู้ป่วยใน (ipd) และผู้ป่วยนอก (opd)

ข้อดีอย่างแรกคือคุ้มครองได้ทั้งผู้ป่วยนอก และผู้ป่วยใน เนื่องจากส่วนใหญ่แล้วเมื่อคนเจ็บไข้ ก็มักจะไปหาหมอ จ่ายยา และกลับบ้าน อาจจะไม่ได้นอนโรงพยาบาล และไม่ได้เป็นผู้ป่วยใน ดังนั้นประกันสุขภาพ เหมาจ่าย ที่ครอบคลุมผู้ป่วยนอกนั้นย่อมดีกว่าอย่างแน่นอน แต่ทว่าแผนประกันแต่ละแบบก็จะแตกต่างกันออกไป แนะนำให้ลองเลือกแบบเหมาจ่ายที่ครอบคลุมผู้ป่วยนอกด้วย แม้อาจจะต้องเพิ่มเงิแบบคุ้มครอง opd แต่รับรองว่าดีกว่าแน่นอน

2. วงเงินค่ารักษาพยาบาลสูง

ใครกำลังลังเลใจว่าจะซื้อประกันสุขภาพ เหมาจ่ายดีหรือไม่ ไม่ต้องลังเลใจไป เพราะว่ามีวงเงินค่ารักษาพยาบาลที่ในจำนวนที่สูง เพื่อให้วงเงินครอบคลุมค่าใช้จ่ายสำหรับการรักษา เนื่องจากไม่ต้องแยกวงเงินในแต่ละหมวด ช่วยลดความซับซ้อนในการเบิกจ่าย รับรองว่าอุ่นใจกว่า ด้วยวงเงินที่ครอบคลุมได้สูงกว่าประกันแบบซื้อแยกอย่างแน่นอน

3. แผนประกันไม่ซับซ้อน

ด้วยความที่เป็นประกันเหมาจ่าย ดังนั้นการเบิก หรือการเคลมก็จะไม่ซับซ้อน เพราะถ้าหากว่าค่ารักษาพยาบาลที่เกิดขึ้นจริงนั้น อยู่ภายในวงเงินการคุ้มครอง สามารถเคลมได้ ไม่ต้องมานั่งแยกเป็นรายการ จึงเป็นจุดเด่นอีกอย่างของการซื้อประกันเหมาจ่าย

4. รายการคุ้มครองหลากหลาย

การคุ้มครองหลายรายการ ไม่เหมือนกับประกันสุขภาพที่แยกค่าใช้จ่าย ยกตัวอย่างเช่น ค่าห้อง ค่ารังสีวิทยา ค่าผ่าตัด ค่าแพทย์ และค่าอื่นๆ อีกมากมาย เพราะทุกอย่างเป็นการเหมาจ่ายมาแล้ว แม้ว่าค่าเบี้ยจะสูงกว่า ทว่าการครอบคลุมก็มากกว่าด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งแบบเหมาจ่ายนี้จะต้องขึ้นอยู่กับเงื่อนไข และความคุ้มครองของแต่ละแผนประกันด้วย ให้ลองอ่านรายละเอียดก่อนทำการซื้อ แต่คุ้มครองได้หลากหลายกว่าแน่นอน

5. ลดหย่อนภาษีได้

การซื้อประกันนั้นสามารถลดหย่อนภาษีได้ด้วย ขั้นตอนก็ไม่ยุ่งยากเลย เพียงแค่ขอใบเสร็จหลังจากที่คุณทำการชำระเบี้ยประกันไปเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถใช้ลดหย่อนภาษีประจำปีได้เลย ทั้งง่าย สะดวก และไม่วุ่นวาย หลังจากที่ชำระเบี้ยประกันแล้ว ให้เก็บใบเสร็จเอาไว้ พอถึงต้นปีก็ยื่นภาษีกันได้เลย

หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ใครที่กำลังเลือกซื้อประกันสุขภาพได้ตัดสินใจง่ายมากขึ้น เพราะมีทั้งแบบแยกจ่าย และ ประกันสุขภาพ เหมาจ่าย TQM ซึ่งต่างก็มีข้อดีแตกต่างกันไป แต่ถ้าอยากสบายใจ ไม่ต้องยุ่งยาก ทั้งเรื่องวงเงิน การเบิกเคลม แนะนำให้ลองเลือกเหมาจ่าย อาจจะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคุณได้ตรงใจมากกว่า ทั้งนี้การทำประกัน เหมาจ่าย ต้องศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม เพราะแผนประกันแต่ละเจ้าก็จะแตกต่างกันไป

Comments