สวัสดีครับ เริ่มต้นกับปี 2558 นี้ ผมอยากจะเขียนบทความที่มันมีประโยชน์ต่อผู้อื่นสักหน่อย โดยเฉพาะบทความนี้ เหมาะสำหรับผู้ที่เล่นอินเทอร์เน็ต เล่นไลน์ เล่น facebook เล่นอินสตาแกรม และอื่นๆ เป็นประจำ เราสามารถใช้งานสิ่งเหล่านี้ให้เกิดประโยชน์ และสร้างรายได้ให้กับเราได้ อย่างไรมาดูกันครับ

make-money-online

ก่อนจะเข้าเนื้อหา ขอออกตัวก่อนนะครับว่า วิธีที่ผมจะเขียนต่อไปนี้ ไม่ใช่วิธีที่แพร่กระจายทั่วไปตามเว็บไซต์หรืออีเมล ยกตัวอย่างเช่น ทำงาน 3 ชั่วโมง สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ ส่งเมล หรือจดหมายลูกโซ่ต่างๆ ไม่ใช่นะครับ อย่างไรก็ตาม วิธีการต่อไปนี้ เป็นแค่การเปิดโลกทัศน์ให้คุณผู้อ่านได้รู้ว่า การใช้งานอินเทอร์เน็ตในปัจจุบัน มันสร้างรายได้ให้กับเราได้อย่างไรบ้าง

วิธีสร้างรายได้ จาการใช้งานอินเทอร์เน็ตและ Social Media

  1. สร้างรายได้กับวีดีโอ Youtube  –  แน่นอนว่า คลิปวีดีโอที่เราดูกันทุกวัน ดูของคนอื่น ดูรายการต่างๆ ดูหนัง ฟังเพลง จากยูทูป นั้น มันสร้างรายได้ให้กับเจ้าของคลิปมาระยะหนึ่งแล้วโดยที่เราไม่รู้ตัว ถ้าเรามีคลิปเป็นของตัวเอง แล้วมีคนอื่นมาดูบ้าง มันจะสร้างรายได้ให้เรามากหรือน้อยแค่ไหน อันนี้เป็นแค่ช่องทางนะครับ เอาไว้จะมาเขียนวิธีสมัคร เราใช้งานวีดีโอของ Youtube ให้ครับ
  2. การขายภาพออนไลน์  –  ในปัจจุบัน นอกจากเราจะดูหนัง ฟังเพลงไปวันๆ แล้ว การถ่ายรูป หากคุณไม่ต้องการจะรับงานถ่ายภาพจริงๆ จังๆ แล้วล่ะก็ การถ่ายรูปเพื่อขายในอินเทอร์เน็ต ก็เป็นอีกทางของการหารายได้อันมหาศาลครับ โดยเว็บไซต์ที่เค้านิยมไปขายภาพออนไลน์กันก็คือ  shutterstock.com  ,  dreamstime.com  ,  fotolia.com  ,  depositphotos.com  ,  graphicleftovers.com  ,  bigstockphoto.com เป็นต้น ลองหาข้อมูลการสมัคร หรือวิธีใช้งานได้เลยครับ
  3. การขายของออนไลน์  –  แน่นอน หลายๆคนอาจจะเคยคิดจะขายของออนไลน์ แล้วมันทำอย่างไร มันต้องลงทุนอย่างไรบ้าง ต้องมีเว็บไซต์ ต้องหาสินค้า ต้องนู้น ต้องนี่ ด้วยความที่ไม่มีข้อมูลที่แน่ชัด จึงทำให้หลายๆคนเลิกลากันไป ทั้งๆ ที่มันไม่ได้ยากเย็นอะไรเลย ผมจะขอไกด์วิธีขายของให้เป็นแนวทางนะครับ  หากเราไม่มีเว็บไซต์ เราก็ไปหาเว็บไซต์ที่มีคนเข้าเยอะๆ หรือเว็บที่เราสามารถโพสขายได้ ไปหาข้อมูล และสร้างสังคมในนั้น แล้วค่อยๆ หาสินค้ามาขาย หรือ หากเราเล่น Social Media เช่น facebook , line , instragram หรืออื่นๆ แล้วล่ะก็ ใช้พวกนี้ให้เกิดประโยชน์ในการขายสินค้า ซึ่งมันไม่ยากอย่างที่คิดครับ
  4. การเขียนหนังสือขาย (E-Book)  –  ทุกวันนี้ สื่อออนไลน์หรืออุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายของเรามีมากมายล้ำหน้าไปมากครับ ครั้นเราจะซื้อหนังสือหรือนิทาน นิยายมาอ่านเรื่อยๆ ก็อาจจะไม่ค่อยอยากจะพกพาไปอ่านที่อื่น ซึ่งทำให้สื่ออิเล็คทรอนิกส์มีบทบาทขึ้นมา ให้เราดาวน์โหลดมาอ่านได้ในมืออถือ แท็บเล็ต สะดวกสบายเป็นอย่างมาก และหากเราจะเขียนอีบุ้คสักเล่มมาขายในโลกออนไลน์แล้ว ไม่ใช่เรื่องยากเอาซะเลย
  5. การออกแบบและขายเสื้อยืดออนไลน์  –  หลายๆ คนคงจะยังไม่รู้ว่า การขายเสื้อยืดนั้น เราไม่จำเป็นต้องไปขายที่ตลาดนัดเท่านั้น แต่เราสามารถขายผ่านออนไลน์ได้เลย เพียงแค่เราออกแบบและอัพโหลดลายเสื้อไปให้ระบบดำเนินการต่อได้เลย ข้อดีคือ เราไม่ต้องรับเสื้อมาผลิตเอง หรือสกรีนเสื้อเอง เพียงแค่มีออเดอร์ผ่านออนไลน์มา เราก็ขายและรับเงินแล้วครับ ตัวอย่างเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมในเวลานี้ teespring.com  ,  sunfrogshirts.com  หรือหากยังไม่พอ ลองค้นหาเพิ่มเติมใน google ได้เลยครับ

ยังมีวิธีการหารายได้ออนไลน์ในเวลาว่างหรือนอกเวลางานอีกเยอะนะครับ เอาไว้ผมจะมาเกริ่นให้ฟัง และรายละเอียดการหาเงินออนไลน์ในรูปแบบต่างๆ ครับ

บทความโดย TsupamaN

Comments