สวนวังแก้ว จ.ระยอง เป็นสถานที่ส่วนบุคคล (เอกชน) และเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวค่อนข้างมีชื่อเสียงในเรื่องของวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม และความสะอาด สามารถทำกิจกรรมได้หลากหลาย อาทิเช่น การมาเล่นน้ำทะเล กางเต๊นท์ แคมปิ้ง ปิ้งย่าง โดยจะเสียค่าเข้าสถานที่คนละ 200 บาท เด็กๆ เข้าฟรี ภายในสวนวังแก้วมีร้านอาหาร และรีสอร์ทให้บริการ

สวนวังแก้วเหมาะสำหรับคนชอบกางเต๊นท์ริมทะเลที่ต้องการบรรยากาศที่เงียบสงบ คนไม่พลุกพล่าน มีลานกางเต๊นท์พร้อม มีห้องน้ำบริการ ผมเลือกที่นี่เพราะแบบนี้แหละครับ หลังจากเคยไปกางเต๊นท์ที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้ามา แม้ว่าจะเป็นสถานที่ที่สวยก็จริง แต่คนเยอะมาก ยิ่งวันหยุดเสาร์อาทิตย์ หรือหยุดยาวเทศกาล คนมากางเต๊นท์กันเยอะมากมากมาก

มาดูบรรยากาศภายในสวนวังแก้วกันครับ

เมื่อเข้ามาแล้ว ก็ติดต่อเจ้าหน้าที่ทางซ้ายมือได้เลย

ชำระเงินค่าเข้าสถานที่ คนละ 200 บาท รวมค่ากางเต๊นท์แล้ว สำหรับคนที่มาครั้งแรกจะงงๆ กับทางเข้า เจ้าหน้าที่เค้าจะบอกทางให้ครับ ถึงหลงทาง วนแปปเดียวก็หาทางเข้าได้แล้ว 555+

ผมมาหน้าฝน ทางเข้าก็เป็นแบบนี้ เรื่องธรรมดา รถเลอะไป

ลานจอดรถก็จะประมาณนี้ จอดได้ไม่เยอะเท่าไร

ที่เห็นรถเยอะๆ นี่ นักท่องเที่ยวเข้ามาเล่นน้ำทะเลกันอย่างเดียวครับ คนที่จะมากางเต๊นท์มีกลุ่มผมแค่กลุ่มเดียว (เจ้าหน้าที่บอกมา)

จอดรถเสร็จก็เดินสำรวจว่าจะกางเต๊นท์จุดไหนดี

เดินวนไปรอบนึง มีสนามหญ้าให้กางเต๊นท์เยอะมาก กว้างขวางพอสมควร

เมื่อพร้อมแล้วก็เริ่มกางเต๊นท์กันเลย ผมมากันทั้งหมด 4 เต๊นท์ K2 Explorer , K2 Fortess(2) , K2 Motorrad

 

นี่คือจุดที่ผมกางเต๊นท์ครับ คิดดูว่ามันจะชิลขนาดไหน กางเต๊นท์ริมทะเล นั่งปิ้งย่าง จิบเครื่องดื่มเย็นๆ

พอฟ้ามืด ก็นอนเล่นชิลๆ (รอเพื่อนทำกับข้าว 555+)

ที่สวนวังแก้วแห่งนี้ มีปลั๊กไฟให้ต่อ มีเสาไฟส่องสว่างให้ มีห้องน้ำบริการ มีบรรยากาศดีๆ ไว้ต้อนรับ

สวนวังแก้ว อยู่ที่ ต.ชากพง อ.แกลง จ.ระยอง อยู่ใกล้ๆ กับ หินสวยน้ำใส รีสอร์ท และ Rayong Marriott Resort & Spa มาตามแผนที่นี้ได้เลยครับ ติดต่อสอบถามได้ที่ 038-638431-2 , 081-6341886

สวนวังแก้ว จังหวัดระยอง เหมาะสำหรับพักผ่อน เล่นน้ำทะเล เด็กเล่นได้ เพราะน้ำไม่ลึก และคลื่นไม่แรง และยังเหมาะกับผู้ชื่นชอบการกางเต๊นท์ ตั้งแคมป์ ปิ้งย่าง มีห้องน้ำให้บริการแบ่งชาย-หญิง แต่รู้สึกข้อเสียที่ผมอยากให้ทางสวนวังแก้วปรับปรุง คือ ผู้หญิงจะอาบน้ำไม่สะดวก เพราะมีแค่ฝักบัวให้อาบน้ำแบบ Outdoor หากสาวๆ ที่จะตั้งแคมป์ หรือมาคนเดียว รับข้อนี้ได้ ก็ผ่านได้ครับ หรือไม่ต้องอาบก็ได้ เพราะผมก็ไม่ได้อาบ 555+

บทความรีวิว tsupaman.com

Comments