บ้านนมแมว รีทรีท ที่พักกาญจนบุรี ริมแม่น้ำแควน้อย ใกล้ตัวเมืองกาญจนบุรี วันไปไม่เจอเจ้าของรีสอร์ทครับ ไม่งั้นจะถามว่าทำไมถึงบ้านนมแมว แต่คิดว่าเจ้าของคงชอบแมว เพราะที่รีสอร์ทมีแมวเดินเท่าที่เห็นก็ 3 ตัวครับ น่ารักทุกตัวเลย

“บ้านนมแมว” เป็นรีสอร์ทที่มีความเป็นส่วนตัว ใกล้ชิดธรรมชาติ อาหารรสชาติอร่อย ราคาไม่แพง เป็นสถานที่พักผ่อน ที่เหมาะกับการครอบครัวเล็กไปจนครอบครัวใหญ่ๆ หรือจะมาเป็นคู่ก็ยิ่งดีครับ

ก่อนจะเข้ารีวิว มาดูเส้นทางการมาที่รีสอร์ทนี้กันก่อนครับ เห็นหลายๆ feed back ของคนที่มาพักบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า รีสอร์ทอยู่ลึก มายาก และเปลี่ยว แต่ผมมองว่าสงบมากกว่า ไม่ต้องไปฟังเสียงปาร์ตี้แพริมน้ำในเมือง และสถานที่ก็หาง่ายมากๆ แค่ไปหาใน Google Map ใส่คำว่า “บ้านนมแมว กาญจนบุรี” แค่นี้ก็รู้เส้นทางมาแล้วล่ะ มาตาม GPS ในโทรศัพท์ได้เลย ผมก็ใช้วิธีการนี้ครับ หากสนใจจองที่พักออนไลน์ผ่าน Traveloka สะดวกมากครับตามลิงค์นี้ไปได้เลย https://www.traveloka.com/th-th/hotel/thailand/baannommaew-retreat-kanchanaburi-3000010023489 และยังมีที่พักให้เลือกมากมายครับ

อยากจะบอกว่า เส้นทางมาที่นี่ ผ่านแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตอย่างต้นจามจุรียักษ์ด้วยนะ ก่อนเข้าเมืองกาญฯ แยกซ้ายออกมาผ่านศาลจังหวัดกาญจนบุรี มาตาม GPS เรื่อยๆ ได้เลยไม่ไกลมาก ขับชิลๆ รถไม่เยอะ

เมื่อมาถึงแล้ว เลี้ยวเข้ามาติดต่อรีสอร์ททางขวามือได้เลยครับ ที่จอดรถเยอะรองรับเพียงพอ

ก่อนเข้าไปดูห้องพัก ผมเดินเก็บบรรยากาศสักหน่อย มีที่ถ่ายรูปให้เยอะมากเลย ทั้งสนามหญ้า ทั้งริมแม่น้ำ หากมีเด็กๆ คงวิ่งกันสนุกแน่นอน

เอาล่ะเดินแค่นี้ก่อน ไปดูห้องพักกันบ้างครับ ผมจองห้องที่เปิดมาด้านหน้าเป็นสระว่ายน้ำเลย

ทางเดินระหว่างทาง รีสอร์ทเค้าแปลกตาดีครับ ไม่ค่อยได้เจอรีสอร์ทลักษณะนี้

อยากโดนน้ำแล้ว

 

เดินวนรอบสระ ถ่ายรูปสักหนอย ค่อยเข้าห้องครับ

เปิดมา…ว้าว ห้องน้ำได้บรรยากาศจริงๆ 555

เปิดรับลม รับบรรยากาศสระว่ายน้ำ พร้อมแล้ววิ่งออกไปโดดน้ำได้เลย

เก็บของเสร็จแล้วออกมาเดินเล่นครับ

จุดนี้ตอนกลางคืนถ้าเปิดไฟ จะโรแมนติกมาก บอกเลย ทางรีสอร์ทมีเซอร์ไพส์แน่นอน

 

จะนั่งเล่นก็เหมาะ บรรยากาศเย็นสบาย

กว้างมาก วิ่งเล่นได้สบายเลย จะขอเค้าเตะบอล ก็ใช่เรื่อง

เดินเล่นอยู่ๆ ก็มีเจ้าเสือดำบาคีล่าจากเมาคลีวิ่งมาทักทายครับ

ในศาลารูปปั้นแมวนั้นคือที่รับประทานอาหารครับ

มีนอนต้อนรับอยู่ทางขึ้นอีกตัว ขนสวยมาก

เจออีกแล้ว ตัวนี้อินดี้มากครับ

มาดูบรรยากาศยามค่ำคืนกันบ้าง ใครจะเล่นน้ำที่สระก็ได้ครับ เล่นได้ถึง 5 ทุ่ม มาดูแสงสีในสระกัน ว่ามันช่างน่าเล่นขนาดไหน

 

แต่ผมไม่ได้เตรียมชุดมา เสียดายอยู่เหมือนกัน เอาไว้ไปใหม่ ได้แต่นั่งจิบเบียร์เย็นๆ สัก 2-3 กระป๋อง นั่งชิลกับบรรยากาศ ก็โอเคแล้วล่ะ วันที่ไปพักคนไม่เยอะ มีแค่ไม่กี่ห้อง เพราะไม่ใช่วันหยุด ทริปนี้ผมไปกางเต๊นท์ที่เนินช้างศึกมา 1 คืน วันกลับเลยหาที่พักผ่อนแบบสงบๆ มาเจอที่นี่ บ้านนมแมว รีทรีท ที่พักกาญจนบุรี แล้วก็ไม่ผิดหวังครับ ชอบทั้งการบริการของพนักงานและบรรยากาศ เอาไว้มีโอกาสจะไปอีกเน้อ

สิ้นปีแบบนี้ ได้พักผ่อนชิลๆ สักที มีโอกาสก็เก็บบรรยากาศมาฝากครับ ติดต่อรีวิวเข้ามาได้นะครับ ขอพักสักคืน กินอิ่มนอนหลับ ก็พอ อิอิ

จองที่พัก บ้านนมแมว รีทรีท ที่พักกาญจนบุรี ออนไลน์

Comments