รีวิว iphone se นี้ ผมเขียนจากการใช้งานจริงๆ ด้วยตัวผมเองนะครับ ตั้งแต่ซื้อมาใช้งานได้เกือบเดือน ได้ลองเล่น ลองอะไรหลายๆ อย่าง วันนี้จะมารีวิวบอกต่อ เผื่อใครที่กำลังคิดจะซื้อ iphone se อยู่ จะได้เป็นแนวทางในการตัดสินใจครับ

iphone-se-review

ต่อไปนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวแบบเชิงบวกนะครับ    

  1. อย่างแรกเลย หลังจากที่ได้เจ้า iphone se มา ความรู้สึกบอกว่า มันเล็กและสวยดี ซึ่งผมเป็นคนไม่ชอบมือถือใหญ่ๆ อยู่แล้ว แม้ว่าบางคนอาจจะมองว่า แป้นพิมพ์มันเล็ก ทำให้พิมพ์ยาก นั่นก็เพราะ มือถือรุ่นใหม่ๆ นั้น จอใหญ่ ทำให้แป้นพิมพ์ใหญ่ตาม จนอาจลืมความคุ้นเคยการใช้งานหน้าจอเล็กๆ ไปแล้วก็ได้ ปัญหานี้ผมไม่เดือดร้อน เพราะว่า ไม่เคยใช้มือถือจอใหญ่ๆ 555+
  2. พูดถึง ระบบสแกนลายนิ้วมือ Touch ID ที่ยังใช้เวอร์ชั่นเก่า ไม่ได้อัพเดทตาม iphone 6s นั้น ผมว่า มันก็ดีเหมือนกันนะ เพราะเห็นคนใช้ iphone 6s บ่นๆ มาเหมือนกันว่า Touch ID มันเร็วเกินไป ประมาณว่า แค่แตะ มันก็สแกนผ่านเรียบร้อยเลย อะไรจะแรงปานนั้น เรื่องระบบสแกนลายนิ้วมือ Touch ID นี้ ก็ไม่มีปัญหาสำหรับผมอีกนั่นแหละ
  3. กล้องหน้า ที่ให้ความละเอียดมาแค่ 2 ล้านพิกเซล นั้น ไม่ได้มีผลอะไรเลย เพราะผมใช้น้อยมาก ใช้แค่ Video Call กับเพื่อนหรือแฟนอย่างเดียวครับ ซึ่งมันก็ทดแทนกับกล้องหลังที่ให้มาตั้ง 12 ล้านพิกเซล
  4. ความอึดของแบตเตอรี่ อันนี้ชอบมากครับ คือมันอึดและทนมากๆ ตามที่รีวิวอื่นๆ เค้าพูดกันจริงๆ ครับ ชอบมากอันนี้
  5. เครื่องเร็วและแรงมาก บอกเลย
  6. รู้สึกว่าข้อเสียที่เว็บไซต์อื่นๆ หรือคนที่ใช้งานอื่นๆพูดถึง จะไม่มีผลกับการใช้งานของผมเลย แต่เดี๋ยวมาดูอีกความคิดเห็นของผมกันครับ

ความคิดเห็นอีกส่วนของผม

  1. เนื่องจากมันแรง กล้องหลังก็ตั้ง 12 ล้านพิกเซล แถมถ่ายวีดีโอ 4K ได้อีก ดังนั้น ขนาดเครื่อง iphone se 16GB นั้น แทบจะไม่เหมาะสมเอาซะเลย ไม่เชื่อลองไปถามที่ช็อปได้ 16GB เหลือบานเลย เราก็ต้องข้ามไปซื้อรุ่น 64GB ซึ่งก็ต้องบวกเงินเข้าไปอีก 4000-5000 บาท
  2. ผมไม่ชอบที่ช่องเสียบหูฟังไปอยู่ด้านล่างสักเท่าไร เวลาใช้งาน มันตั้งโทรศัพท์ไม่ได้ครับ
  3. iphone 7 กำลังจะมา ดีไซน์อาจจะล้าหลังไปมั๊ยนะ แต่ผมคงไม่ซื้อเปลี่ยนบ่อยๆ ในความคิดคือ iphone se สเปคขนาดนี้ ราคาแบบนี้ เหมาะสมกับตัวเองที่สุดแล้ว

สุดท้าย ผมคิดว่า iphone se 64GB นี้ ถือว่าโอเคและลงตัวกับผมมาก สเปคโหดและไม่แพงมาก  บทความนี้คงไม่ได้เรียกว่ารีวิวอะไรมากมายหรือรีวิวแบบละเอียดนะครับ แต่อยากเขียนรีวิวแบบบอกต่อถึงการใช้งานส่วนตัวมากกว่า เผื่ออาจจะเป็นประโยชน์กับผู้ที่กำลังตัดสินใจอยู่ไม่มากก็น้อยครับ

Comments