จอร์เจีย (Georgia) ประเทศสุดขอบทวีปเอเชีย 1 ในลิสต์ 32 ประเทศที่นักท่องเที่ยวไทย ที่สามารถเดินทางท่องเที่ยวไปได้โดย ไม่ต้องขอวีซ่า และสามารถพำนักอยู่ได้โดยไม่ต้องขอวีซ่านานถึง 365 วัน แม้จะเป็นประเทศเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ในทวีปเอเชีย ที่มีอารยธรรมมาอย่างยาวนานถึง 2,500 ปี แต่กลับมีสถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมเหมือนประเทศทางฝั่งยุโรปแบบแทบไม่ผิดเพี้ยน แม้จอร์เจียจะเป็นประเทศที่ไม่ค่อยได้รับความนิยม ชื่อไม่ติดหูนักท่องเที่ยวชาวไทยสักเท่าไหร่ แต่ขอบอกเลยว่าประเทศนี้สวยมาก ๆ คุ้มค่าการเดินทาง ให้อยู่นานแบบครบทั้ง 365 วันเลยก็ยังไหว โดยเฉพาะนักเที่ยวสายชอบถ่ายรูป ถ้าใครยังไม่มีไอเดียว่าจอร์เจียสวยเบอร์ไหนล่ะก็ ตามมาส่องทางนี้เลย กับ “แจกพิกัด เที่ยวจอร์เจีย เดินไม่เพลียแถมมีรูปสวย

เที่ยวจอร์เจียแบบไม่เพลีย และไม่เหนื่อย เที่ยวสบาย ๆ แถมยังได้รูปสวย ๆ กลับมาอีกเพียบด้วยล่ะก็ ต้องไปเที่ยวจอร์เจียกับทัวร์ ส่วนจะเลือกทัวร์ไหนที่ไว้ใจได้ ก็ต้องนี่เลย ทัวร์ครับ (Tourkrub) เว็บไซต์ที่รวบรวมทัวร์ที่ดีที่สุดไว้ให้คุณ เพียงเท่านี้ก็เตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อมออกไปเปิดประสบการณ์เที่ยวจอร์เจียกันได้เลย

จองทัวร์เที่ยวจอร์เจีย กับ ทัวร์ครับ (Tourkrub)
https://tourkrub.co/georgia-tour

1.เทือกเขาคอเคซัส (Caucasus Mountains)

เทือกเขาคอเคซัส (Caucasus Mountains) เทือกเขาสูงขนาดใหญ่ที่เป็นพรมแดนแนวเขตกั้นระหว่างทวีปเอชีย และทวีปยุโรปออกจากกั้น กับพิกัดโลเคชั่นสวย ๆ บนเทือกเขาสูงสีเขียวขจี ท่ามกลางบรรยากาศดี ๆ อากาศบริสุทธิ์และทัศนียภาพสุดอลังการ ที่ต้องบอกเลยว่าอยากได้ภาพสวย ๆ บนเทือกเขาคอเคซัส (Caucasus Mountains) แห่งนี้ รัวชัตเตอร์กันได้เลย เพราะไม่ว่าจะแพนกล้องไปทางไหนก็สวยปังไปซะทุกมุมเลย
พิกัด : Caucasus Mountains, Georgia

2.โบสถ์เกอเกติ (Gergeti Trinity Church)

โบสถ์เกอเกติ (Gergeti Trinity Church) หรือ โบสถ์สมินดา ซาเมบา (Tsminda Sameba) โบสถ์เก่าแก่สุดคลาสสิคของจอร์เจียที่ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 14 ในเมืองคาสเบกิ บนหน้าผา กลางเทือกเขาคอเคซัส ริมแม่น้ำเชเครี (Chkheri) บนระดับความสูงกว่าระดับน้ำทะเลถึง 2,000 เมตร ท่ามกลางทิวทัศน์สุดตระการตาที่ทำให้สถานที่แห่งนี้กลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งการท่องเที่ยวที่สำคัญของจอร์เจีย ก็ทั้งสวยและโลเคชั่นดีขนาดนี้ มาจอร์เจียทั้งทีจะไม่ตามมาเช็คอินได้ยังไง
พิกัด : Gergeti Trinity Church

3.เมืองอุพลิสชิเค่ (Uplistsikhe)

เมืองอุพลิสชิเค่ (Uplistsikhe) เมืองเก่าแก่โบราณตั้งแต่สมัยยุคหิน ที่ผู้คนยังอาศัยกันอยู่ในถ้ำของประเทศจอร์เจีย ตั้งงอยู่ริมแม่น้ำมิกวาริ มีลักษณะเป็นโพรงถ้ำที่เกิดจากการเจาะเขาให้ทะลุเชื่อมถึงกัน ด้านนอกของตัวถ้ำมีบันได และถนนหินที่ทำหน้าที่เชื่อมต่อกันระหว่างโพรงถ้ำแต่ละแห่ง คาดว่าถูกสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยก่อนคริสตกาล ในราว ๆ ช่วงศตวรรษที่ 9 ถ้ำด้านบนของภูเขาถูกดัดแปลงให้เป็นโบสถ์คริสต์นิกายโรมันคาทอลิก หลังจากที่คริสต์ศาสนาได้เผยแผ่เข้ามาในจอร์เจีย ปัจจุบันสถานที่แห่งนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นเมืองมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก (UNESCO) เพื่ออนุรักษ์พื้นที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของโลกในด้านการพัฒนาการของเผ่าพันธุ์เอาไว้อีกด้วย
พิกัด : Uplistsikhe, Georgia

4.เมืองทบิลิซี (Tbilisi)

เมืองทบิลิซี (Tbilisi) เมืองหลวงเก่าแก่อันมีสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นผสมผสานกลมกลืนกันระหว่างศิลปะวัฒนธรรมของเปอร์เซียและของยุโรป ทั้งยังเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศจอร์เจียอีกด้วย พิกัดแลนด์มาร์คสวย ๆ ของจอร์เจีย กับอาคารบ้านเรือนสีพาสเทล หลังคาสีส้มสุดคลาสสิคในแบบฉบับบ้านเรือนสไตล์ยุโรปที่ตั้งอยู่เรียงรายตลอดแนวถนนทั้งสองข้างทาง จัดเป็นอีกหนึ่งพิกัดสุดฮิปยอดฮิตที่จะเล็งมุมไหนก็รับรองว่าได้รูปสวย ๆ ติดมือกลับบ้านแน่นอน โดยเฉพาะในย่านเมืองเก่า (Old Town Tbilisi)
พิกัด : Tbilisi, Georgia

5.ลิเบอร์ตี้แสควร์ (Liberty Square หรือ Freedom Square)

จัตุรัสกลางเมืองหลวงอันเป็นศูนย์กลางของเส้นทางการคมนาคมของจอร์เจีย กับบรรยากาศของบ้านเรือนอันคลาสสิคสุดอลังการในสไตล์ยูโรปแบบนีโอโคโลเนียล ซึ่งเป็นพิกัดเช็คอินยอดฮิตของนักท่องเที่ยว ด้วยความชิคแบบยุโรปในทวีปเอเชีย ทั้งยังเป็นย่านแหล่งช้อปปิ้งสุดชิล สำหรับนักท่องเที่ยวสายช้อปอีกด้วย แถมยังเป็นพิกัดถ่ายรูปปัง ๆ อีกต่อนึงด้วย
พิกัด : Liberty Square, Georgia

6.สะพานแห่งสันติภาพ (The Bridge of Peace)

สะพานแห่งสันติภาพ (The Bridge of Peace) สะพานทางเดินเท้าข้ามแม่น้ำรูปทรงเป็นคลื่นโค้งขนาดใหญ่ โดดเด่นสะดุดตาใจกลางเมืองหลวงอย่างเมืองทบิลิซี เหนือแม่น้ำคูรา ที่สร้างขึ้นมาจากโครงเหล็กและติดกระจกใสด้านบน กับรูปลักษณ์ทางสถาปัตยกรรมที่แปลกตา ดูทันสมัยให้สมกับที่ตั้งอยู่กลางเมืองหลวงของจอร์เจีย ตัวสะพานทอดตัวยาวกว่า 150 เมตร ตลอดระยะทางประดับตกแต่งด้วยไฟ LED จำนวนมากที่มีสีสันสวยงามโดยเฉพาะในยามค่ำคืน จนกลายเป็นแลนด์มาร์คสุดชิคของจอร์เจียไปแล้ว
พิกัด : The Bridge of Peace

7.วิหารศักดิ์สิทธิ์ของทบิลิซี (Holy Trinity Cathedral)

วิหารศักดิ์สิทธิ์ของทบิลิซี (Holy Trinity Cathedral) โบสถ์นิกายออโทดอกซ์ที่ใหญ่และสำคัญที่สุดในประเทศจอร์เจีย และยังเป็นโบสถ์ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลกอีกด้วย สร้างขึ้นระหว่างปี ค.ศ. 1995 และปี 2004 ตัวโบสถ์มีความสูงถึง 50 เมตร สามารถจุคนได้ราว ๆ 15,000 คน โบสถ์อันสวยงามอลังการ ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองหลวงอย่างเมืองทบิลิซี
พิกัด : Holy Trinity Cathedral of Tbilisi

8.เดอะโครนิเคิล ออฟ จอร์เจีย (The Chronicle of Georgia)

สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งเป็น The Hidden Gems of Tbilisi กับเสาหินแกะสลักตามแบบศิลปกรรมเปอร์เซียขนาดใหญ่สุดตระการตา จำนวน 16 ต้น ตั้งอยู่บนภูเขาสูงนอกเมือง โดยเสาแต่ละต้นมีขนาดถึง 10 คนโอบ มีความสูงถึง 35 เมตร ซึ่งเสาแต่ละต้นได้บันทึกเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของประเทศจอร์เจียเอาไว้ในรูปแบบของงานจิตรกรรมนูนต่ำ สุดอลังการแม้ว่าปัจจุบัน จะยังไม่เสร็จสมบูรณ์ 100% ก็ตาม นอกจากจะเป็นแลนด์มาร์คท่องเที่ยวสุดสตั้นแล้ว ยังเป็นจุดชมวิวเมืองมุมสูงที่สวยงามน่าประทับใจอีกด้วย
พิกัด : The Chronicle of Georgia

9.เดอะ มาร์เธอร์ ออฟ อะ จอร์เจียน (Mother of a Georgian หรือ Kartlis Deda)

เดอะ มาร์เธอร์ ออฟ อะ จอร์เจียน (Mother of a Georgian หรือ Kartlis Deda) อีกหนึ่งไฮไลท์อันเป็นแลนด์มาร์คของจอร์เจีย กับประติมากรรมรูปเทพธิดาขนาดใหญ่ยักษ์ซึ่งตั้งเด่นตระหง่าบนยอดเขา Solo Laki Hill ด้วยความสูงถึง 20 กว่าเมตร ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ.1958 เนื่องในโอกาสครบรอบ 1,500 ปีของเมืองจอร์เจีย ไม่ไกลจากกับป้อมปราการ Narikala หากมาจอร์เจียแล้วไม่ได้เช็คอินที่รูปปั้นแห่งนี้ ต้องบอกเลยว่าเหมือนมาไม่ถึงจอร์เจียเลยทีเดียว
พิกัด : Mother of a Georgian

10.จูต้า วิลเลจ (Juta Village)

จูต้า วิลเลจ (Juta Village) หมู่บ้านเล็ก ๆ ซึ่งตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันยิ่งใหญ่สุดอลังการของเทือกเขาคอเคซัส ซึ่งแวดล้อมไปด้วยธรรมชาติอันสวยงาม บริสุทธิ์ สดชื่น แบบ 360 องศา ที่ไม่ว่าจะหันไปทางไหน ก็มีแต่ดอกไม้สีสันสดใส ทุ่งหญ้าสีเขียวขจี และเทือกเขาสูงสง่าตระการตา แบบที่ควรค่ากับการออกมาใช้วิถีสโลว์ไลฟ์ดื่มด่ำกับธรรมชาติแบบสุด ๆ พิกัดสายธรรมชาติที่ต้องขอบอกว่าอยากหยุดเวลาไว้ที่ตรงนี้กันทีเดียว
พิกัด : Juta Village, Georgia

ครบกันแล้วกับพิกัดเที่ยวสวย ๆ ของจอร์เจีย ใน “แจกพิกัด เที่ยวจอร์เจียเดินไม่เพลียแถมมีรูปสวย” ส่วนเรื่องว่าสวยขนาดนี้ ไปจอร์เจียกี่วันดี ? ขอบอกเลยว่า หาวันลาให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ เพราะจอร์เจียสวยเว่อร์ แถมยังมีพิกัดสวย ๆ ให้เที่ยวให้ถ่ายรูปเยอะมาก ๆ อีกด้วย ว่าแล้วก็เตรียมตัวออกไปตะลุยถ่ายรูปสวยที่จอร์เจียกันเลย

Comments